"เจพีมอร์แกน"ประกาศลดตำแหน่งงานในยุโรป 10% หลังเข้าซื้อกิจการแบร์สเติร์นส์-รายได้หด

ข่าวต่างประเทศ Friday July 4, 2008 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค ประกาศลดตำแหน่งงานในธุรกิจวาณิชธนกิจที่ยุโรปประมาณ 10% หลังจากรายได้จากค่าธรรมเนียมการให้คำปรึกษาปรับตัวลดลง โดยการดำเนินการลดตำแหน่งจะเสร็จสิ้นในเดือนก.ย.
รายงานระบุว่า นายเจมี ไดมอน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) เจพีมอร์แกน ยังวางแผนที่จะลดตำแหน่งงานในสหรัฐราว 4,000 ตำแหน่ง หลังจากเจพีมอร์แกนเข้าซื้อกิจการแบร์ สเติร์นส์ โดยเจพีมอร์แกนมีการจ้างพนักงาน 182,000 ตำแหน่งทั่วโลก ซึ่งรวมถึงในส่วนของวาณิชธนกิจประมาณ 25,000 ตำแหน่ง
รูเพิร์ท เดลลา-พอร์ตา นักวิเคราะห์จากบริษัท แอตแลนติก อิควิตี้ส์ กล่าวว่า "เป็นเรื่องยากที่จะรู้ทิศทางตลาดในเวลานี้ โดยทั่วไปแล้วผลประกอบการของวาณิชธนกิจมาจากการให้คำปรึษาในเรื่องการควบรวมกิจการและเข้าซื้อหุ้น ซึ่งที่ผ่านมาอยู่ในระดับที่ต่ำมาก"
ด้าน คอเลทเต แคมป์เบลล์ โฆษกเจพีมอร์แกน ในกรุงลอนดอน ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวการลดตำแหน่งงานในครั้งนี้
ข้อมูลจากบลูมเบิร์กระบุว่า รายได้จากค่าธรรมเนียมการให้คำปรึกษาของเจพีมอร์แกนปรับตัวลดลงในปีนี้ ขณะที่วอลุ่มการควบรวมกิจการและเข้าซื้อหุ้นปรับตัวลงเช่นกัน ส่วนอัตราการควบรวมกิจการในยุโรร่วงลงแตะระดับ 7.556 แสนล้านดอลลาร์ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ จากปีก่อนหน้านี้ที่ระดับ 1.2 ล้านล้านดอลลาร์ โดยเจพีมอร์แกนได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้ให้คำปรึกษาในการควบรวมกิจการที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ในยุโรป โดยมีการทำธุรกรรมเป็นวงเงินทั้งสิ้น 2.687 แสนล้านดอลลาร์ในช่วงครึ่งแรกของปีที่แล้ว สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ