ดอลล์ออสซี่พุ่งเฉียดระดับสูงสุดในรอบ 25 ปี ขณะคาดตัวเลขจ้างงานมิ.ย.ดีดตัว

ข่าวต่างประเทศ Monday July 7, 2008 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เงินดอลลาร์ออสเตรเลียแข็งค่าขึ้นเฉียดระดับสูงสุดในรอบ 25 ปี ก่อนที่รัฐบาลจะเปิดเผยรายงานตัวเลขจ้างงานในเดือนมิ.ย.ที่อาจดีดตัวสูงขึ้น ขณะที่เงินดอลลาร์นิวซีแลนด์มีแนวโน้มอ่อนค่าลง หลังจากที่ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคร่วงหนักเป็นประวัติการณ์
เงินดอลลาร์ออสเตรเลียอาจแข็งค่าขึ้นต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 4 เนื่องจากสัญญาณบ่งชี้ทางเศรษฐกิจทั่วโลกที่เลวร้ายจะยิ่งสร้างแรงกดดันให้ธนาคารกลางออสเตรเลียปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ส่วนสกุลเงินนิวซีแลนด์อาจอ่อนค่าลงต่อเนื่อง 1.2% จากเดือนที่ผ่านมาจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า การใช้จ่ายส่วนบุคคลที่อ่อนแอจะกระตุ้นให้ธนาคารกลางนิวซีแลนด์ปรับลดอัตราดอกเบี้ยกู้ยืม
"เงินดอลลาร์ออสเตรเลียยังคงแข็งแกร่ง" ซู ทรินห์ นักวิเคราะห์จากอาร์บีซี แคปิตอล มาร์เก็ตส์ในซิดนีย์กล่าว "ตัวเลขจ้างงานที่แกร่งเกินคาดอาจช่วยให้เงินดอลลาร์ออสเตรเลียแข็งค่าขึ้นอีก"
สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 10.48 ตามเวลาท้องถิ่น เงินดอลลาร์ออสเตรเลียเคลื่อนไหวที่ระดับ 96.32 เซนต์สหรัฐต่อดอลลาร์ออสเตรเลีย เมื่อเทียบกับ 96.34 เซนต์สหรัฐต่อดอลลาร์ออสเตรเลียที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 25 ปีที่ 96.68 เซนต์สหรัฐต่อดอลลาร์ออสเตรเลียเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ