นักวิเคราะห์คาดดอลล์อ่อนต่อเนื่องก่อนสหรัฐเผยยอดทำสัญญาซื้อบ้านเดือนพ.ค.

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 8, 2008 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เงินดอลลาร์สหรัฐอาจอ่อนค่าลงต่อเนื่องเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโร ก่อนที่ทางการสหรัฐจะรายงานยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขายประจำเดือนพ.ค.ซึ่งคาดว่าจะปรับตัวลดลงหนักที่สุดในรอบ 6 ปี
สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอาจอ่อนค่าลงต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ จากกระแสความวิตกกังวลว่า ภาวะซบเซาในตลาดสินเชื่อจะเลวร้ายมากขึ้นหลังจากที่เลห์แมน บราเธอร์ส โฮลดิ้ง อิงค์เปิดเผยว่า แฟนนี่ เม และเฟรดดี้ แมค ผู้ปล่อยกู้จำนองรายใหญ่ของสหรัฐอาจระดมทุนเพิ่มอีก 7.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ
ขณะเดียวกัน เงินดอลลาร์นิวซีแลนด์ซื้อขายใกล้แตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์ จากรายงานที่ว่าบริษัทเอกชนคาดการณ์ผลกำไรที่ตกต่ำที่สุดในรอบ 25 ปี
"เทรดเดอร์ยังคงเทขายเงินดอลลาร์สหรัฐ" ทสึโทมุ โซมะ ดีลเลอร์จากบริษัทหลักทรัพย์โอกาซาน ในโตเกียวกล่าว "หากพิจารณาถึงภาวะเศรษฐกิจของสหรัฐแล้ว เราพบว่าเงินดอลลาร์ยังเป็นสกุลเงินที่อ่อนค่า"
สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 8.07 น. ตามเวลาในกรุงโตเกียว เงินดอลลาร์สหรัฐเมื่อเทียบกับยูโรเคลื่อนไหวที่ระดับ 1.5719 ดอลลาร์ต่อยูโร จากระดับ 1.5726 ดอลลาร์ต่อยูโรที่ตลาดนิวยอร์กคืนวานนี้ ขณะที่เงินเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยนแล้ว ดอลลาร์เคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยมาอยู่ที่ 107.15 เยนต่อดอลลาร์
ด้านเงินดอลลาร์นิวซีแลนด์เปลี่ยนแปลงเล็กน้อยที่ระดับ 75.32 เซนต์สหรัฐต่อดอลลาร์นิวซีแลนด์ หลังจากอ่อนค่าลงแตะระดับ 75.03 เซนต์สหรัฐต่อดอลลาร์นิวซีแลนด์ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย.
สำนักวิจัยเศรษฐกิจของนิวซีแลนด์เปิดเผยว่า บริษัทที่ได้รับการสำรวจ 23% กล่าวว่า บรรยากาศการค้าภายในประเทศจะยิ่งซบเซาลงในอีก 3 เดือนข้างหน้า เมื่อเทียบกับ 10% ของบริษัทที่ทำการสำรวจในก่อนหน้านี้
ขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์ 36 รายจากโพลล์ของสำนักข่าวบลูมเบิร์กคาดว่า ยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขายของสหรัฐอาจร่วงลงหนักสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย.ที่ระดับ 3% ในเดือนพ.ค. หลังจากขยายตัวขึ้น 6.3% ในเดือนก่อนหน้านี้
ทั้งนี้ สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติจะเปิดเผยยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขายของสหรัฐประจำเดือนพ.ค.ในวันนี้เวลา 10.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ