เกาหลีใต้ตั้งเป้าขึ้นแท่นผู้ผลิตโทรศัพม์มือถือรายใหญ่สุดของโลกภายใน 5 ปี

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 8, 2008 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กระทรวงเศรษฐกิจเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า เกาหลีใต้ตั้งเป้าที่ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือของโลกในแง่ของส่วนแบ่งตลาดภายใน 5 ปีนี้ และจะเพิ่มความร่วมมือกับประเทศอื่นๆในเอเชียเพื่อพัฒนามาตรฐานเทคโนโลยีรุ่นใหม่
กระทรวงเศรษฐกิจระบุว่า ภายในปีพ.ศ.2555 เกาหลีใต้จะขายโทรศัพท์มือถือให้ได้ 600 ล้านเครื่อง และจะทำรายได้จากการส่งออกให้ได้ 7 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ/ปี
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อปีที่แล้ว เกาหลีใต้ผลิตโทรศัพท์มือถือได้ 250 ล้านเครื่อง และทำรายได้จากการส่งออกอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือมูลค่า 2.9 หมื่นล้านดอลลาร์ ทำให้เกาหลีใต้ติดอันดับ 2 ในอุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือของโลก
ทั้งนี้ กระทรวงเศรษฐกิจเกาหลีใต้ประมาณการว่า หากเกาหลีใต้ทำยอดขายและยอดส่งออกได้ตามเป้า ส่วนแบ่งตลาดโทรศัพท์มือถือของเกาหลีใต้จะพุ่งขึ้น 35% ภายในปี 2555 จากปีที่แล้วที่ระดับ 21%
"การก้าวขึ้นมายืนแถวหน้าท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือดทั่วโลกนั้น เกาหลีใต้วางแผนจะลงทุนมูลค่า 6 หมื่นล้านวอน หรือ 58.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในอีก 3 ปีข้างหน้า เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีหลักที่ใช้ในอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ นอกจากนี้ เกาหลีใต้จะร่วมมือกับจีนและญี่ปุ่นเพื่อพัฒนามาตรฐานด้านการสื่อสารในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้" กระทรวงเศรษฐกิจเกาหลีใต้กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ