เงินบาทปิดตลาด 33.67/69 แกว่งตัวแคบลุ้นศาลชี้ชะตาใบแดง "ยงยุทธ"

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 8, 2008 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักบริหารเงินจากไทยธนาคาร เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นนี้อยู่ที่ระดับ 33.67/69 บาท/ดอลลาร์ ไม่เปลี่ยนแปลงมากนักจากระดับเปิดตลาดในช่วงเช้าที่ 33.63/65 บาท/ดอลลาร์ 
"วันนี้เงินบาทแกว่งตัวแคบ เพราะตลาดรอปัจจัยเรื่องการเมืองในประเทศ คือ ศาลที่จะตัดสินคดีใบแดงนายยงยุทธ" นักบริหารเงินจากไทยธนาคาร ระบุ
สำหรับสกุลเงินต่างประเทศช่วงปิดตลาดวันนี้ เงินเยนปรับตัวแข็งค่าขึ้นมาอยู่ที่ 106.59/60 เยน/ดอลลาร์ ขณะที่เงินยูโรปรับตัวแข็งค่าขึ้นเช่นกันมาอยู่ที่ 1.5724/5727 ดอลลาร์/ยูโร
นักบริหารเงิน กล่าวว่า หากวันนี้ศาลฎีกามีพิพากษาไม่เพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายยงยุทธ ติยะไพรัช ส.ส.ระบบสัดส่วน ของพรรคพลังประชาชน ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน(พปช.) ก็คงไม่ได้ทำให้เงินบาทปรับตัวแข็งค่าขึ้นมากนัก เนื่องจากยังมีอีกหลายปัจจัยในประเทศที่เป็นตัวกดดันค่าเงินให้อ่อนค่าได้ต่อโดยเฉพาะการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
"ถ้าศาลตัดสินว่าไม่(ไม่ถูกเพิกถอนสิทธิ) ก็คงไม่ทำให้บาทกลับมาแข็งค่าขึ้นมากเท่าไหร่ เพราะความเชื่อมั่นก็ยังน้อยลง และปัจจัยลบก็ยังมีอยู่ ทั้งเรื่องการประท้วงของกลุ่มพันธมิตรฯ การขับไล่คุณทักษิณ" นักบริหารเงิน ระบุ
สำหรับแนวโน้มค่าเงินบาทวันพรุ่งนี้ จะแบ่งเป็น 2 กรณี หากศาลตัดสินไม่เพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง คาดว่าเงินบาทจะเคลื่อนไหวที่ระดับ 33.50-33.70 บาท/ดอลลาร์ แต่หากศาลตัดสินเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง คาดว่าเงินบาทจะเคลื่อนไหวที่ 33.70-33.90 บาท/ดอลลาร์

แท็ก เงินบาท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ