(เพิ่มเติม) ปตท.ปรับลดราคาขายปลีกน้ำมันเฉพาะเบนซินลง 60 สต./ลิตร มีผลพรุ่งนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 9, 2008 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ปตท.(PTT) ประกาศปรับลดเฉพาะราคาขายปลีกน้ำมันเบนซินลงลิตรละ 60 สตางค์ โดยมีผลตั้งแต่เวลา 05.00 น.วันพรุ่งนี้(10 ก.ค.)เป็นต้นไป 
โดยราคาขายปลีกใหม่ในวันพรุ่งนี้จะเป็นดังนี้ เบนซิน 91 ลิตรละ 42.19 บาท, แก๊สโซฮอล์ 95 ลิตรละ 38.59 บาท, แก๊สโซฮอล์ 91 ลิตรละ 37.79 บาท ส่วนดีเซลคงเดิมที่ 44.24 บาท
นายชัยวัฒน์ ชูฤทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจน้ำมัน PTT เปิดเผยว่า ช่วง 2 วันที่ผ่านมา ราคาน้ำมันเริ่มมีแนวโน้มอ่อนตัวลงบ้าง โดยในวันนี้น้ำมันดิบดูไบอยู่ที่ระดับ 137.52 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล น้ำมันสำเร็จรูปเบนซิน 95 ที่ตลาดสิงคโปร์อยู่ที่ระดับ 143.55 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล ปตท.จึงได้ปรับลดราคาน้ำมันขายปลีกกลุ่มเบนซินลง 60 สตางค์/ลิตร ตั้งแต่พรุ่งนี้
"หลังจากที่ได้ติดตามสถานการณ์ราคาน้ำมันตลาดโลก ซึ่งมีความผันผวนอย่างต่อเนื่องรุนแรงในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา ซึ่ง ปตท.ได้พยายามรักษาระดับราคาขายปลีกในราคาเดิมให้นานที่สุด และปรับราคาขึ้นเป็นรายสุดท้าย" นายชัยวัฒน์ ระบุ
สำหรับการอ่อนตัวลงของราคาน้ำมันโลกในระยะนี้ มองว่าเป็นผลจากเศรษฐกิจโลกมีแนวโน้มชะลอตัวลง และธนาคารกลางยุโรป(ECB)เพิ่มอัตราดอกเบี้ย รวมทั้งอิรักเปิดประมูลแหล่งน้ำมันดิบ 6 แห่ง ประกอบกับ รมว.ต่างประเทศของอิหร่านตอบรับข้อเสนอที่จะเจรจากับหัวหน้าคณะกรรมการกำหนดนโยบายต่างประเทศของสหภาพยุโรป(EU) ในประเด็นโครงการพัฒนานิวเคลียร์ของอิหร่าน และมีแผนเพิ่มการผลิตน้ำมันดิบจึงทำให้ราคาน้ำมันอ่อนตัวลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ