ดอลล์เปลี่ยนแปลงเล็กน้อยที่ตลาดออสซี่ ท่ามกลางบรรยากาศการซื้อขายเบาบาง

ข่าวต่างประเทศ Monday July 21, 2008 09:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เงินดอลลาร์สหรัฐขยับเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียเช้าวันนี้ (21 ก.ค.) โดยค่าเงินปรับฐานแข็งค่าขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาจากกระแสคาดการณ์เกี่ยวกับนโยบายดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลังจากที่ภาคการเงินสหรัฐเริ่มมีความแข็งแกร่งขึ้น รวมถึงการประกาศจุดยืนที่ชัดเจนด้านการขึ้นดอกเบี้ยของแกรี่ สเติร์น ผู้ว่าการเฟดสาขามินนิอาโพลิส
นอกจากนี้ ถ้อยแถลงการณ์ดังกล่าวได้รับปัจจัยหนุนจากการรายงานตัวเลขผลประกอบการรายไตรมาสของซิตี้กรุ๊ปที่ขาดทุนน้อยกว่าคาด แม้ว่าตลาดจะจับตาข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐประจำเดือนมิ.ย.ซึ่งจะเริ่มรายงานในคืนนี้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย เงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 106.94 เยนต่อดอลลาร์จากระดับ 106.95 เยนต่อดอลลาร์ที่ตลาดนิวยอร์กคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่เงินยูโรเคลื่อนไหวที่ระดับ 1.5841 ดอลลาร์ต่อยูโรจากระดับ 1.5845 ดอลลาร์ต่อยูโร
ทั้งนี้ บรรยากาศการซื้อขายมีอยู่เบาบางเนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุดราชการของญี่ปุ่น
จอห์น นูนาน นักวิเคราะห์จากธอมสัน ไอเอฟอาร์ มาร์เก็ตส์กล่าวว่า หากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐได้รับปัจจัยหนุนที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในสัปดาห์นี้ เงินดอลลาร์จะสามารถทะยานขึ้นแข็งแกร่งได้ต่อไปอีก
เขากล่าวว่า "มีการเปลี่ยนเปลงเกิดขึ้นในตลาดเงินช่วงวันอังคารและวันศุกร์ โดยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาตลาดถูกปกคลุมด้วยความวิตกกังวลต่อความเสี่ยงในภาคธุรกิจการเงินการธนาคารของสหรัฐที่กำลังได้รับแรงกดดันอย่างหนัก"
"แต่ต่อมานักลงทุนเริ่มคลายความวิตกกังวลต่อสถานการณ์ในตลาดเงินซึ่งเริ่มดีขึ้นในช่วงปลายสัปดาห์ หลังจากที่ซิตี้กรุ๊ปรายงานผลประกอบการที่ดีกว่าคาดเช่นเดียวกับธนาคารเวลล์ ฟาร์โก และเจพีมอร์แกน" นูนานกล่าวทิ้งท้าย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ