ธอส.จัดงานประมูล NPA กว่า 3 พันรายการ 2 ส.ค.พร้อมให้เงื่อนไขกู้พิเศษ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 22, 2008 17:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) จัดประมูลขายทรัพย์สินรอการขาย(NPA)ครั้งที่ 2 ประจำปี 2551 พร้อมกันทั่วประเทศ 2 ส.ค.นี้ โดยคัดสินทรัพย์คุณภาพดีจำนวนกว่า 3,000 รายการ ราคาเริ่มต้นประมูลต่ำกว่าราคาปัจจุบันถึง 20% พร้อมจูงใจด้วยเงื่อนไขพิเศษผ่อนดาวน์ 10% แรก ด้วยอัตราดอกเบี้ย 0% นาน 12 เดือน ส่วนที่เหลืออีก 90% สามารถขอสินเชื่อได้เต็มทั้งจำนวน
นายขรรค์ ประจวบเหมาะ กรรมการผู้จัดการ ธอส.เปิดเผยว่า ธนาคารได้คัด NPA กว่า 3,000 รายการ มูลค่ารวมทั้งสิ้น 1,400 ล้านบาท เป็นทรัพย์สินในเขตกรุงเทพและปริมณฑล รวม 148 รายการ มูลค่ารวม 178 ล้านบาท ซึ่งจะจัดประมูลที่ ธอส.สำนักงานใหญ่ ถนนพระราม 9 ส่วนทรัพย์สินในส่วนภูมิภาค จะจัดประมูล ณ ที่ทำการสาขาของธนาคารที่ทรัพย์นั้นตั้งอยู่
สำหรับเงื่อนไขพิเศษในการประมูลทรัพย์ครั้งนี้ ธนาคารให้วงเงินกู้สูงสุดถึง 90% ของราคาที่ประมูลซื้อได้ โดยลูกค้าสามารถเลือกผ่อนดาวน์ 10% ได้นาน 12 เดือน โดยไม่เสียดอกเบี้ย ส่วนที่เหลืออีก 90% สามารถขอสินเชื่อกับธนาคารได้เต็มจำนวน ผ่อนชำระได้นานสูงสุดถึง 30 ปี
ผู้ที่ประมูลได้ เพียงวางเงินมัดจำ 20,000 บาท ในวันประมูล และชำระส่วนที่เหลือเป็นเงินสดหรือแคชเชียร์เช็คพร้อมนัดโอนกรรมสิทธิ์ภายในสัปดาห์ถัดไป หรือหากประสงค์จะขอสินเชื่อเพื่อซื้อทรัพย์ที่ประมูลได้ดังกล่าว ก็สามารถขอวงเงินสินเชื่อจาก
ธนาคารได้ทันที นอกจากนั้นหากต้องการเข้าอยู่อาศัยในทรัพย์ระหว่างการผ่อนชำระเงินดาวน์ ก็สามารถทำได้โดยวางเงินประกันการซื้อทรัพย์ร้อยละ1.5 ของราคาที่ซื้อ โดยไม่ต้องเสียค่าเช่า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ