นักวิเคราะห์คาดตัวเลขกำไร Q2 "เครดิตสวิส" จะแข็งแกร่งกว่า"ยูบีเอส"

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 23, 2008 13:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักวิเคราะห์ที่สำนักข่าวบลูมเบิร์กสำรวจความคิดเห็นคาดการณ์ว่า เครดิต สวิส กรุ๊ป เอจี ซึ่งเป็นธนาคารพาณิชย์รายใหญ่อันดับ 2 ของสวิส จะมีผลกำไรในไตรมาส 2 สูงกว่าคู่แข่งอย่าง ยูบีอส เอจี เป็นไตรมาสที่ 3 ติดต่อกัน
นักวิเคราะห์คาดว่า รายได้สุทธิช่วงไตรมาส 2 ของเครดิต สวิส จะอยูที่ 617 ล้านฟรังค์สวิส หรือ 598 ล้านดอลลาร์ โดยเครดิต สวิสจะเปิดเผยผลประกอบการในวันพรุ่งนี้
แบรดี ดูแกน ซีอีโอเครดิต สวิส กล่าวว่า เขาบริหารเครดิต สวิส ภายใต้การตั้งสมมติฐานว่า ตลาดจะ "เผชิญความสถานการณ์ที่ยากลำบาก" ขณะที่ธนาคารคู่แข่งซึ่งไม่สามารถทำกำไรได้ในไตรมาสนี้อย่าง ซิตี้กรุ๊ป และยูบีเอส กลับประเมินว่า ภาวะตึงตัวด้านสินเชื่อใกล้จะสิ้นสุดลงแล้ว
การิม เบอร์โตนี นักวิเคราะห์จากบริษัท Banque Syz & Co กล่าวว่า "เครดิต สวิส มีการจัดสรรเงินทุนได้ดีกว่ายูบีเอส โดยในช่วง 2-3 ไตรมาสที่ผ่านมานั้น เครดิต สวิส ปรับลดมูลค่าสินทรัพย์ทางบัญชีน้อยมาก และคาดว่ากำไรของเครดิต สวิส จะยังคงสูงกว่ายูบีเอสไปอีกระยะหนึ่ง"
การเปิดเผยผลประกอบการของ เครดิต สวิส จะมีขึ้นหลังจากการเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 2 ของโกลด์แมน แซคส์ มอร์แกน สแตนลีย์ และเจพี มอร์แกน
เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา เจพีมอร์แกนระบุว่า ผลประกอบการไตรมาส 2 ลดลง 53% เนื่องจากขาดทุนในตลาดปล่อยกู้เพื่อการจำนอง แต่ตัวเลขดังกล่าวนับว่าดีกว่าที่นักวิเคราะห์ในตลาดวอลล์สตรีทคาดการณ์ไว้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ