เงินบาทเปิดตลาด 33.43/46 ทรงตัวลุ้นผลคดีการเมือง-การลงทุนต่างชาติ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 28, 2008 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 33.43/46 บาท/ดอลลาร์ ไม่เปลี่ยนแปลงจากระดับปิดตลาดเมื่อวันศุกร์ โดยเงินบาทตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาไม่มีทิศทางที่ชัดเจนมากนัก เคลื่อนไหวอยู่ที่ 33.25-33.47 บาท/ดอลลาร์
"ดอลลาร์ปิดตลาดเมื่อวันศุกร์ปรับตัวอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับค่าเงินยูโร แต่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเยน ซึ่งแม้รัฐสภาสหรัฐฯ จะผ่านร่างกฎหมายเพื่อช่วยเหลือตลาดที่อยู่อาศัย แต่ก็ไม่สามารถทำให้เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นได้มากนัก เพราะนักลงทุนยังมองว่าเป็นเพียงการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเท่านั้นไม่สามารถแก้ที่ต้นเหตุของปัญหาได้" นักบริหารเงิน ระบุ
ส่วนสกุลเงินต่างประเทศช่วงเปิดตลาดวันนี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 107.96/98 เยน/ดอลลาร์ ขณะที่เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.5695/5699 ดอลลาร์/ยูโร
นักบริหารเงิน คาดว่า เงินบาทวันนี้จะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 33.40-33.55 บาท/ดอลลาร์ โดยมีปัจจัยการลงทุนของนักลงทุนต่างชาติในตลาดหลักทรัพย์ และปัจจัยทางการเมืองเป็นหลัก เนื่องจากสัปดาห์นี้จะศาลจะมีการพิจารณาคดีทางการเมืองหลายคดี เช่น คดีหวยบนดิน, คดี EXIM BANK ปล่อยกู้พม่า, คดีเลี่ยงภาษีหุ้น SHIN เป็นต้น
นอกจากนี้ยังมีปัจจัยจากที่นักลงทุนต่างจับตามองตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ เช่น ตัวเลขการจ้างงาน และตัวเลข GDP ช่วงไตรมาส 2

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ