เจพีมอร์แกนคาดเอสเอชบีซีเผยผลกำไรก่อนหักภาษีครึ่งปีแรกร่วงลง 28% ต่อปี

ข่าวต่างประเทศ Monday July 28, 2008 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เจพีมอร์แกนคาดการณ์ว่า เอชเอสบีซี โฮลดิ้งส์ จะรายงานผลกำไรก่อนหักภาษีอยู่ที่ 1.03 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ ซึ่งปรับตัวลดลง 28% จากปีก่อนหน้านี้ โดยอ้างถึงค่าใช้จ่ายด้านสินเชื่อที่ปรับตัวสูงขึ้น รายได้ที่ชะลอตัวลง และเงินค่าชดเชยที่ลดน้อยลง
เจพีมอร์แกนกล่าวว่า วิกฤตสินเชื่อในธุรกิจธนาคารของสหรัฐยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ยุโรปยังมีความวิตกกังวลต่อความเสี่ยงในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งจะทำให้ผลกำไรสุทธิของบริษัทลดลง 32% ไปอยู่ที่ระดับ 7.44 พันล้านดอลลาร์จากระดับ 1.0895 หมื่นล้านดอลลาร์ในปีก่อนหน้านี้
โดยเจพีมอร์แกนคาดว่า บริษัทจะมียอดขาดทุนก่อนหักภาษีอยู่ที่ 1.67 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในสำนักงานที่อเมริกาเหนือ เมื่อเทียบกับ 2.44 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปีก่อนหน้านี้ ขณะที่ผลกำไรก่อนหักภาษีในอเมริกาใต้อาจขยายตัวขึ้น 39% ไปสู่ระดับ 1.39 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่วนผลกำไรก่อนหักภาษีของการดำเนินธุรกิจในยุโรปจะปรับตัวสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 3.16 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งลดลง 22% จากปีก่อนหน้านี้
นอกจากนี้ เจพีมอร์แกนคาดว่าผลกำไรก่อนหักภาษีของเอชเอสบีซีในฮ่องกงจะขยายตัวขึ้น 25% แตะที่ 4.18 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยชี้ว่า การขยายตัวของดุลบัญชีและส่วนต่างดอกเบี้ยที่แข็งแกร่งที่จะเป็นปัจจัยกระตุ้นรายได้ของบริษัทต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ