"บุช" ลงนามกฎหมายอุ้มตลาดอสังหาฯ แล้ว

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 30, 2008 19:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช แห่งสหรัฐ ได้ลงนามในร่างกฎหมายกู้วิกฤตการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยเจ้าของบ้าน 400,000 รายที่กำลังเสี่ยงกับการถูกยึดบ้าน รวมถึงการให้ความช่วยเหลือด้านการเงินแก่สองบริษัทสินเชื่อรายใหญ่ในแวดวงอสังหาฯ คือ เฟรดดี แมก และ แฟนนี เม และเพิ่มความเข้มงวดในการควบคุมการดำเนินธุรกิจของทั้งสองบริษัทซึ่งมีรัฐบาลเป็นผู้สนับสนุนด้านการเงิน  
โทนี่ ฟรัตโต โฆษกทำเนียบขาวเปิดเผยว่าบุชได้ลงนามรับรองมาตราการดังกล่าวเมื่อเวลาประมาณ 7 โมงเช้าวันนี้ตามเวลากรุงวอชิงตัน โดยมีนายเฮนรี่ พอลสัน รมว.คลังสหรัฐ, สตีฟ เพรสตัน รมว.พัฒนาเมืองและที่อยู่อาศัย และไบรอัน มอนท์โกเมอรี่ ผู้อำนวยการสำนักงานการเคหะสหรัฐ อยู่ร่วมเป็นพยานในการลงนามที่ปราศจากพิธีรีตองใดๆ
โฆษกทำเนียบขาวกล่าวด้วยว่า สำนักงานการเคหะสหรัฐจะเริ่มดำเนินนโยบายใหม่ให้เห็นผลเป็นรูปธรรมในทันที เพื่อช่วยให้ครอบครัวชาวอเมริกันมีที่อยู่อาศัยต่อไป
ทั้งนี้ วุฒิสภาสหรัฐได้ผ่านร่างกฎหมายดังกล่าวเมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา ด้วยคะแนนเสียง 72 ต่อ 13 เสียง หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎรผ่านความเห็นชอบด้วยมติท่วมท้นไปเมื่อ 3 วันก่อนหน้านั้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ