(เพิ่มเติม) ปตท.ปรับลดราคาดีเซล 50 สต./ลิตร มีผลตั้งแต่พรุ่งนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 31, 2008 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ปตท.(PTT) ประกาศปรับลดเฉพาะราคาขายปลีกน้ำมันดีเซลในประเทศลงลิตรละ 50 สตางค์ โดยมีผลตั้งแต่เวลา 05.00 น. วันพรุ่งนี้(1 ส.ค.)
ส่งผลให้ราคาน้ำมันของ ปตท.ในสถานีบริการน้ำมันเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล วันพรุ่งนี้เป็นดังนี้ ดีเซลเหลือลิตรละ 37.44 บาท ส่วนกลุ่มเบนซินยังคงราคาเดิม โดยเบนซิน 91 ลิตรละ 37.99 บาท, แก๊สโซฮอล์ 91 ลิตรละ 29.69 บาท และแก๊สโซฮอล์ 95 ลิตรละ 30.49 บาท
สำหรับราคาน้ำมันเบนซินนั้น ปตท.จะขอรอดูราคาน้ำมันในตลาดโลกช่วงเย็นวันนี้ก่อน หากราคาทรงตัวหรือปรับลดลง ปตท.ก็อาจจะพิจารณาปรับลดราคาขายปลีกน้ำมันเบนซินในประเทศให้ตามระดับที่เหมาะสม
นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.(PTT) กล่าวว่า ราคาน้ำมันในตลาดโลกระยะนี้เริ่มเข้าสู่ช่วงขาลงแล้ว ดังนั้นจึงถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้น้ำมันทั่วโลก แต่ทั้งนี้เห็นว่าระดับราคาน้ำมันในปีนี้คงไม่น่าจะปรับลดลงไปต่ำกว่าระดับ 100 ดอลลาร์/บาร์เรล ตามที่นักวิเคราะห์บางสถาบันระบุไว้ โดยมองว่าระดับที่ 120 ดอลลาร์/บาร์เรล จะมีโอกาสเป็นไปได้มากกว่า
อย่างไรก็ดี หลังจากที่สิ้นสุดการบังคับใช้ 6 มาตรการ 6 เดือน ฝ่าวิกฤตเพื่อไทยทุกคน ในสิ้นเดือน ม.ค.52 คาดว่าระดับราคาน้ำมันขายปลีกในประเทศจะเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 35 บาท/ลิตร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ