"ฮอนด้า"เผยยอดขายในจีน,รัสเซียพุ่ง ช่วยชดเชยต้นทุนวัตถุดิบที่สูงขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 31, 2008 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตยานยนต์รายใหญ่อันดับ 2 ของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า เศรษฐกิจที่ขยายตัวในจีนและรัสเซีย และประเทศอื่นๆในกลุ่มตลาดเกิดใหม่ จะช่วยชดเชยผลกระทบที่เกิดจากต้นทุนเหล็กกล้าและวัตถุดิบประเภทอื่นๆที่พุ่งสูงขึ้นได้
โยอิชิ โฮโจ ผู้บริหารฮอนด้ากล่าวว่า กำไรที่เพิ่มขึ้นจากการขายยานยนต์ฮอนด้าในประเทศจีนจะช่วยกระตุ้นรายได้สุทธิของบริษัทขึ้นอีก 1 หมื่นล้านเยน หรือ 92.5 ล้านดอลลาร์/ปี ซึ่งสูงกว่าที่บริษัทคาดการณ์ไว้ในเบื้องต้น และจะทำให้ฮอนด้ามีรายได้สทุธิตรงตามเป้าหมายที่กำหนดไว้
"เศรษฐกิจที่ขยายตัวในจีนและรัสเซียช่วยให้ฮอนด้าลดการพึ่งพาตลาดอเมริกาเหนือ ซึ่งเป็นภูมิภาคที่ทำรายได้ให้กับฮอนด้าประมาณ 70% ของกำไรจากการดำเนินการทั้งหมด โดยยอดขายในจีนเพิ่มขึ้น 15% และยอดขายในรัสเซียเพิ่มขึ้นจากเดิมเป็น 2 เท่าในไตรมาสแรก ซึ่งมากกว่ายอดขายที่ทำได้ในสหรัฐ" ผู้บริหารฮอนด้ากล่าว
โคอิชิ โอกาวา นักวิเคราะห์จากบริษัทไดวา เอสบี อินเวสท์เมนท์ กล่าวว่า "ฮอนด้ากำลังได้ประโยชน์จากกลุ่มตลาดเกิดใหม่ ซึ่งตลาดรถยนต์ในประเทศกลุ่มนี้กำลังขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง ในขณะที่ตลาดสหรัฐ ญี่ปุ่น และยุโรปชะลอตัวลง" สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ