กระทรวงที่ดินญี่ปุ่นเผยสถิติการสร้างบ้านใหม่เดือนมิ.ย.ร่วง 16.7%

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 31, 2008 12:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน และขนส่งของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านในญี่ปุ่นเดือนมิ.ย. 2551 ร่วงลง 16.7% เหลือ 100,929 หลัง เนื่องจากกฎระเบียบที่เข้มงวดขึ้นในการควบคุมการก่อสร้างที่มีการใช้ตั้งแต่ปีที่แล้วยังคงเป็นปัจจัยที่กดดันธุรกิจก่อสร้างของประเทศ
สถิติการเริ่มสร้างบ้านนี้ลดลงต่ำกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์ที่ธอมสัน ไอเอฟอาร์ มาร์เก็ตส์สำรวจไว้ว่า จะอยู่ที่ 17.7% หลังจากที่ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านในเดือนพ.ค.ลดลงไป 6.5%
ในช่วงเดือนก.ค.-ธ.ค. 2550 ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านร่วงลงในระดับตัวเลขสองหลัก หลังจากที่ได้มีการใช้กฎควบคุมการก่อสร้างที่เข้มงวดมากขึ้นเมื่อเดือนมิ.ย. แต่ตัวเลขดังกล่าวลดลงมาอยู่ที่ตัวเลขหลักเดียวแล้วในปีนี้ ยกเว้นช่วงเดือนมี.ค.และมิ.ย.
กฎหมายมาตรฐานในการก่อสร้างของญี่ปุ่นบังคับให้การรับรองแบบพิมพ์เขียวเป็นไปอย่างเข้มงวดมากขึ้น หลังจากที่มีการตรวจพบว่า การตรวจสอบแบบพิมพ์เขียวนั้นมีการใช้ข้อมูลปลอมแปลงเรื่องความสามารถในการต้านทานแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวเป็นไปอย่างหละหลวม
เมื่อเดือนมิ.ย. ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านอยู่ที่ระดับ 1.13 ล้านหลัง เมื่อเปรียบเทียบกับเดือนพ.ค.ที่ 1.07 ล้านหลัง และเม.ย.ที่ 1.15 ล้านหลัง เดือนมิ.ค. 1.09 ล้านหลัง เดือนก.พ. 1.15 ล้านหลัง และเดือนม.ค.ที่ 1.19 ล้านหลัง เดือนธ.ค.ที่ 1.05 ล้านหลัง

แท็ก ญี่ปุ่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ