เนชั่นไวด์เผยราคาบ้านในอังกฤษเดือนก.ค.ร่วง 1.7% ระบุทรุดต่อเนื่อง 9 เดือนซ้อน

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 31, 2008 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เนชั่นไวด์ เปิดเผยว่า ราคาบ้านในอังกฤษประจำเดือนก.ค.ร่วงลงเป็นเดือนที่ 9 ติดต่อกัน โดยราคาบ้านร่วงลงเกือบ 10% จากปีก่อนหน้านี้ 
เนชั่นไวด์กล่าวว่า ราคาบ้านเดือนก.ค.ร่วงลง 1.7% ซึ่งเป็นการปรับตัวลดลงรุนแรงกว่าเดือนมิ.ย.ถึง 2 เท่า และเป็นตัวเลขการปรับตัวลดลงหนักกว่าที่นักวิเคราะห์จากโพลล์ของธอมสัน ไฟแนนเชียลคาดการณ์ไว้ในระดับ 0.9%
ราคาบ้านขณะนี้ปรับตัวลดลง 8.1% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับระดับ 6.3% ในเดือนมิ.ย. ทั้งนี้ เนชั่นไวด์กล่าวว่า ราคาบ้านโดยทั่วไปอยู่ที่ 15,000 ปอนด์ ซึ่งลดลงต่ำกว่าระดับ 169,316 ปอนด์เมื่อปีที่แล้ว
ผลสำรวจของเนชั่นไวด์เป็นอีกหนึ่งข้อมูลเศรษฐกิจที่บ่งชี้ถึงสัปดาห์ที่เลวร้ายในตลาดอสังหาริมทรัพย์ หลังจากที่เมื่อต้นสัปดาห์ธนาคารกลางอังกฤษรายงานยอดอนุมัติเงินกู้จำนองบ้านซึ่งยังแสดงให้เห็นถึงความเสี่ยงด้านอุปสงค์ในอนาคต โดยยอดอนุมัติสินเชื่อจำนองบ้านเดือนมิ.ย.ร่วงลงมาอยู่ที่ระดับ 36,000 ราย ซึ่งเป็นสถิติการปรับตัวลดลงต่ำสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่เดือนเม.ย. 2536
ขณะที่ในเช้าวันนี้ สถาบัน Gfk NOP ซึ่งเป็นองค์กรวิจัยเศรษฐกิจของอังกฤษระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของอังกฤษร่วงลงแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เริ่มเก็บข้อมูลในปี 2517 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลจากราคาบ้านที่ปรับตัวลดลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ