"สมัคร"นั่งหัวโต๊ะ ประชุม คกก.นโยบายความร่วมมือในการลงทุนฯ นัดแรก

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 4, 2008 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายความร่วมมือในการลงทุนระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน(Pubilc Private Partnership Committee:PPP Committee) นัดแรกหลังจากที่มีคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการชุดดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา
การตั้งคณะกรรมการชุดดังกล่าวเพื่อเปิดโอกาสให้ภาคเอกชนมีส่วนร่วมในโครงการลงทุนภาครัฐอย่างเป็นระบบ และช่วยขับเคลื่อนโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนและสามารถร่วมดำเนินการในเชิงรุกที่เป็นรูปธรรมได้มากขึ้น
คณะกรรมชุดนี้จะทำหน้าที่ขับเคลื่อนการจัดทำความร่วมมือในการร่วมทุนในโครงการลงทุนสำคัญระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน และพิจารณาความพร้อมในการระดมทุนของโครงการลงทุนสำคัญในภาครัฐ เพื่อให้มีความสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งช่วยกำกับและติดตามความก้าวหน้าในการดำเนินโครงการลงทุนที่สำคัญในภาครัฐ
ขั้นตอนการดำเนินงานที่จะให้เอกชนเข้ามาร่วมลงทุนในรูปแบบ PPP จะกำหนดให้เอกชนมีส่วนร่วมทุกๆ ขั้นตอน เริ่มตั้งแต่การพิจารณาแนวทางการดำเนินโครงการ รูปแบบ การวิเคราะห์โครงการ เข้าใจความเสี่ยงของโครงการ และสามารถร่วมเสนอโครงการได้ เพื่อให้กระบวนการนำโครงการลงทุนภาครัฐเข้าสู่การระดมทุนได้อย่างครบวงจร และมีองค์กรเป็นเจ้าภาพรองรับต่อไป
สำหรับคณะกรรมการชุดนี้จะมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานกรรมการ มีเลขาธิการนายกรัฐมนตรีและผู้อำนวยการสำนักงบประมาณเป็นรองประธาน มีรองผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ เป็นกรรมการและเลขานุการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ