ซีอีโอ "แควนตัส" ยันสายการบินมีความปลอดภัยมากที่สุดรายหนึ่งของโลก

ข่าวต่างประเทศ Monday August 4, 2008 13:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          จีออฟ ดิกซัน ซีอีโอสายการบินแควนตัส แอร์เวย์ส ยืนยันว่า แควนตัส ยังเป็นสายการบินหนึ่งซึ่งมีความปลอดภัยมากที่สุดในโลก แม้จะเกิดอุบัติเหตุเกี่ยวกับเครื่องบินเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 10 วันที่ผ่านมาก็ตาม           
"เราเชื่อมั่นในสิ่งที่เราทำอยู่" ดิกซัน วัย 68 ปี ให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุออสเตรเลียน บรอดแคสติง คอร์ป "เราเป็นหนึ่งในสายการบินที่ดีที่สุดในโลก"
นายดิกซอนให้สัมภาษณ์หลังจากที่องค์การความปลอดภัยการบินพาณิชย์ (CASA) แจ้งว่าจำเป็นต้องมีการตรวจสอบระบบความปลอดภัยของสายการบินเพิ่มเติมหลังเกิดอุบัติเหตุเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยทีมงานจาก CASA จะเข้าตรวจสอบระบบการซ่อมบำรุงของสายการบินแควนตัสตลอด 2 สัปดาห์หลังจากนี้
ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา เครื่องโบอิ้ง 747-400 ของแควนตัสซึ่งบินจากฮ่องกงสู่เมลเบิร์น ต้องลงจอดฉุกเฉินที่มะนิลา หลังเกิดระเบิดจนทำให้ลำตัวเครื่องบินเป็นรู โดยเชื่อว่าเกิดจากถังออกซิเจนระเบิด
หลังจากนั้นในวันที่ 28 ก.ค. เครื่องโบอิ้ง 737-800 ของสายการบินต้องบินกลับสนามบินเมืองแอดิเลด หลังช่องเก็บล้อเครื่องบินไม่ทำงาน
ส่วนเหตุล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เมื่อเครื่องโบอิ้ง 767 ที่มุ่งหน้าสู่กรุงมะนิลาของฟิลิปปินส์ ต้องบินกลับไปลงจอดที่ซิดนีย์ หลังพบว่ามีของเหลวไฮดรอลิกรั่วไหลในขณะทำการบิน
เหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นถือเป็นการบั่นทอนชื่อเสียงของแควนตัสอย่างรุนแรง ทั้งที่ตลอดมาแควนตัสได้ชื่อว่าเป็นสายการบินหนึ่งที่มีความปลอดภัยที่สุดในโลก โดยตั้งแต่ก่อตั้งสายการบินขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2463 ทางสายการบินยังไม่เคยเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงถึงชีวิตเลยแม้แต่ครั้งเดียว สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ