สมาคมเหล็กจีนเผยการขยายตัวด้านการผลิตครึ่งปีแรกร่วงหลังยอดส่งออกลด

ข่าวต่างประเทศ Monday August 4, 2008 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สมาคมเหล็กและเหล็กกล้าจีนเปิดเผยว่า อุตสาหกรรมเหล็กจีนช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ชะลอตัวลง โดยการผลิตก็ลดลง รวมทั้งการส่งออก ผลผลิตเหล็กในช่วงเดือนม.ค.-มิ.ย.อยู่ที่ 299.966 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 12.51% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยอัตราการขยายตัวลดลง 11.42%
ส่วนอัตราการใช้งานภายในตลาดภายในประเทศอยู่ที่ 97.07% ในช่วงครึ่งปีแรก เพิ่มขึ้น 0.67% เมื่อเทียบเป็นรายปี ส่วนผลผลิตเหล็กดิบอยู่ที่ 216.1128 ล้านตันในช่วงครึ่งปีแรก เพิ่มขึ้น 9.61% เมื่อเทียบเป็นรายปี
การส่งออกเหล็กดิบร่วงลงมาอยู่ที่ 19.8793 ล้านตัน ลดลง 35.75% จากระดับปีที่แล้ว ซึ่งตัวเลขดังกล่าวชี้ให้เห็นถึงนโยบายในการควบคุมการขยายตัวด้านการส่งออกเหล็กเริ่มเห็นผลในรูปธรรมแล้ว
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า หลัว ปิงเชง รองประธานสมาคมฯ กล่าวว่า โครงสร้างของผลิตภัณฑ์เหล็กได้รับการปรับเปลี่ยนเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการทั้งในตลาดในประเทศและต่างประเทศ โดยผลิตภัณฑ์เหล็กที่เป็นที่ต้องการส่วนใหญ่นั้นขยายตัวมากกว่าเป้าโดยเฉลี่ยของการผลิตเหล็ก
รองประธานสมาคมฯกล่าวว่า อุตสาหรรมเหล็กจำเป็นต้องติดตามการขยายตัวด้านการผลิตเหล็กดิบ และการส่งออกในช่วงที่เหลือของปี เนื่องจากในช่วงไตรมาส 1 มายังไตรมาส 2 นั้น อัตราการผลิตเพิ่มขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ