ดอลล์สหรัฐทรงตัวแข็งแกร่งเทียบเยนที่ตลาดโตเกียว ขณะนลท.จับตาการประชุม FED คืนนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 5, 2008 08:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวทรงตัวเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยนที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียวเช้าวันนี้ (5 ส.ค.) ขณะที่นักลงทุนกำลังจับตาการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะมีขึ้นในคืนนี้ (ตามเวลาประเทศไทย) โดยเงินดอลลาร์ยังทรงตัวในระดับแข็งแกร่งต่อเนื่องจากวันก่อนที่ขานรับความเคลื่อนไหวของราคาน้ำมันซึ่งดิ่งร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 เดือน
ด้านเงินยูโรอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ หลังจากที่มีรายงานข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่ดีขึ้นบางรายการเมื่อวานนี้ ซึ่งทำให้ตลาดมีมุมมองในแง่บวกต่อระบบเศรษฐกิจมากขึ้น
ทั้งนี้ เงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวทรงตัวจากระดับปิดเมื่อวานนี้ที่ 108.20 เยนต่อดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 6 สัปดาห์ที่ 108.39 เยนต่อดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยเมื่อวานนี้ เงินดอลลาร์พุ่งสูงสุดแตะระดับ 108.29 เยนต่อดอลลาร์ขานรับราคาน้ำมันที่ดิ่งลงแตะที่ 119.50 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ต้นเดือนพ.ค.
ขณะที่เงินยูโรอ่อนค่าลงไป 0.2% แตะที่ 1.5547 ดอลลาร์ต่อยูโรจากแรงเทขายทำกำไรของนักลงทุนต่างชาติ แต่ถึงกระนั้นเงินยูโรยังคงเคลื่อนไหวอยู่เหนือระดับต่ำสุดในรอบ 6 สัปดาห์ที่ 1.5510 ดอลลาร์ต่อยูโรเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
ส่วนเงินดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนค่าลงแตะระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 4 เดือนเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโรก่อนหน้าที่ธนาคารกลางจะประชุมเรื่องอัตราดอกเบี้ยในเวลา 11.30 น. ของวันนี้ตามเวลาในประเทศไทย
โดยเงินดอลลาร์ออสเตรเลียที่แกว่งตัวผันผวนนั้นเป็นผลมาจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางอาจให้น้ำหนักกับความเสี่ยงที่เป็นภัยต่อเศรษฐกิจมากขึ้น และอาจประกาศใช้มาตรการผ่อนคลายด้านนโยบายทางการเงินในอีกไม่กี่เดือนต่อจากนี้
ขณะเดียวกัน ตลาดคาดว่าที่ประชุมเฟดจะประกาศตรึงอัตราดอกเบี้ยในระดับเดิมที่ 2.0% เพื่อรับมือกับความเสี่ยงด้านเงินเฟ้อและการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่มีเพิ่มมากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ