เงินบาทเปิด 33.63/65 คาดอ่อนค่าต่อ,ตลาดจับตาเสนอแก้รธน.มาตรา 63

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 6, 2008 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักบริหารเงินจากไทยธนาคาร เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 33.63/65 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าลงเล็กน้อยจากวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 33.61/63 บาท/ดอลลาร์
ส่วนสกุลเงินต่างประเทศช่วงเปิดตลาดวันนี้ เงินเยนอ่อนค่าลงมาอยู่ที่ 108.26/30 เยน/ดอลลาร์ ส่วนยูโรอยู่ที่ระดับ 1.5450/55 ดอลลาร์/ยูโร
"เฟดคงดอกเบี้ยเมื่อคืนนี้ เพราะเขายังกังวลเรื่องการจ้างงาน ก็เลยคงจะดึงๆไว้(คงอัตราดอกเบี้ย)ไปจนถึงสิ้นปี รวมถึงยังกังวลกับปัญหาการชำระหนี้บัตรเครดิตของประชาชน เขากลัวเรื่องนี้ก็เลยต้องคงดอกเบี้ยระยะสั้น เพราะกลัวว่าจะไปกระทบด้านการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ ตอนนี้ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่เงินเฟ้อมาจากการใช้จ่ายที่คล่องตัว แต่ตอนนี้เงินเฟ้อมาจากราคาสินค้าอาหารและพลังงานเพิ่มขึ้น" นักบริหารเงินระบุ
สำหรับสัปดาห์นี้ สหรัฐฯ จะรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญ เช่น สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของสหรัฐ (EIA) เปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์, กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติเปิดเผยยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนมิ.ย. เป็นต้น
นักบริหารเงิน คาดว่า เงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 33.60-33.70 บาท/ดอลลาร์ เงินบาทวันนี้ยังคงมีทิศทางที่อ่อนค่าลงต่อ ซึ่งนอกจากจะเป็นไปตามทิศทางของค่าเงินในภูมิภาคแล้ว ยังมาจากปัจจัยในประเทศที่ภาวะการเมืองยังคงอึมครึม และล่าสุดที่หลายฝ่ายกังวลว่าอาจจะมีปัญหาความขัดแย้งเรื่องการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 63 ในเรื่องสิทธิของผู้ชุมนุม ในการเปิดประชุมสภาฯวันนี้

แท็ก เงินบาท   เฟด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ