ตลาดหุ้นเอเชียร่วงเช้านี้ เหตุนักลงทุนเมินราคาน้ำมันร่วง,ดาวโจนส์ปิดบวก

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 7, 2008 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียร่วงลงในช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากราคาน้ำมันที่ร่วงลงติดต่อกันหลายวันไม่ได้ช่วยให้นักลงทุนคลายจากความกังวลเกี่ยวกับภาวะไร้เสถียรภาพในตลาดการเงินและแนวโน้มเศรษฐกิจโลก
สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดเช้าร่วงลง 161.00 จุด หรือ 1.2% แตะระดับ 13,093.89 จุด หลังจากดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดในระหว่างวันที่ 13,069.37 จุด ขณะที่ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ขยับลง 0.09% แตะที่ระดับ 1,577.22 จุดในช่วงเช้า
เมื่อคืนนี้ ราคาน้ำมันดิบตลาด NYMEX ลดลง 59 เซนต์ ปิดที่ 118.58 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งช่วยหนุนดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวก 40.30 จุด หรือ 0.35% แตะระดับ 11,656.07 จุด
"แม้ดาวโจนส์ปิดบวกและราคาน้ำมันร่วงลงติดต่อกันหลายวัน แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับปัญหาในตลาดการเงินและแนวโน้มเศรษฐกิจโลก โดยหุ้นกลุ่มธนาคารร่วงลงหนักสุด อาทิ หุ้นมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล หลังจากบริษัทอเมริกัน อินเตอร์เนชันแนล กรุ๊ป (เอไอจี) ซึ่งเป็นบริษัทประกันรายใหญ่สุดของโลก รายงานตัวเลขขาดทุนติดต่อกัน 3 ไตรมาส" ฮิเดยูกิ อิชิกุระ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์โอซากันกล่าว
ส่วนเมื่อวานนี้ ตลาดหุ้นในเอเชียปรับฐานขึ้นเป็นวันแรกในรอบ 4 วันทำการในวันนี้ หลังจากราคาน้ำมันดิบตลาด NYMEX ร่วงลงอย่างหนัก ซึ่งทำให้เกิดกระแสคาดการณ์ว่าราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลงจะทำให้ตัวเลขเงินเฟ้อลดลง และกระตุ้นตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภคให้สูงขึ้นด้วย นอกจากนี้ ตลาดหุ้นเอเชียยังได้รับปัจจัยหนุจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ประกาศตรึงดอกเบี้ยและแสดงความคิดเห็นที่เป็นบวกต่อแนวโน้มการขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ