"ดรีมเวิร์คส์" เตรียมร่วมทุนกับมหาเศรษฐีอินเดีย หวังแยกตัวจาก "พาราเมาท์"

ข่าวต่างประเทศ Friday August 8, 2008 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัท ดรีมเวิร์คส์ เอสเคจี (DreamWorks SKG) ของสตีเว่น สปีลเบิร์ก พ่อมดแห่งวงการฮอลลีวู้ด เตรียมลงนามความร่วมมือทางธุรกิจมูลค่า 550 ล้านดอลลาร์กับอานิล อัมบานี มหาเศรษฐีชาวอินเดีย โดยคาดว่าทั้งสองฝ่ายอาจบรรลุข้อตกลงดังกล่าวอย่างเร็วสุดในสัปดาห์หน้า 
เงินลงทุนที่ดรีมเวิร์คส์ได้รับจากบริษัท Reliance Anil Dhirubhai Ambani Group จะช่วยให้สปีลเบิร์กและผู้ก่อตั้งร่วมอย่าง เจฟฟรีย์ แคทเซนเบิร์ก และ เดวิด เกฟเฟน สามารถแยกตัวออกจากพาราเมาท์ (Paramount) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเวียคอม อิงค์ (Viacom Inc.) ได้ประมาณต้นเดือนพ.ย.นี้
เคลลี่ แม็คแอนดรูว โฆษกหญิงของเวียคอม ปฏิเสธที่จะให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวดังกล่าว ในขณะที่แพตตี้ ร็อคเคนแวกเนอร์ โฆษกหญิงของพาราเมาท์ไม่ได้ติดต่อกลับ ส่วนชิป ซัลลิแวน โฆษกของดรีมเวิร์คส์ก็ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเช่นกัน
ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว สปีลเบิร์ก และ สเตซี่ สไนเดอร์ ซีอีโอของดรีมเวิร์คส์ จะเป็นอิสระจากพาราเมาท์ต่อเมื่อครบ 60 วันหลังจากที่เกฟเฟนลาออกจากบริษัทสิ้นเดือนนี้ หลังจากนั้นคาดว่ายูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส (Universal Pictures) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเจเนอรับ อิเล็กทริก (General Electric Co.) จะเป็นตัวแทนรายใหม่ที่ทำหน้าที่เผยแพร่ภาพยนตร์ของดรีมเวิร์คส์ต่อไป
ส่วนภาพยนตร์ของสปีลเบิร์กที่กำลังถ่ายทำจะเป็นลิขสิทธิ์ของพาราเมาท์ สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ