เงินบาทเปิด 33.71 คาดอ่อนค่าต่อหลายปัจจัยยังหนุนดอลลาร์แข็งค่า

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 11, 2008 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 33.71 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับปิดตลาดเมื่อวันศุกร์ที่ระดับ 33.68/70 บาท/ดอลลาร์
ระยะนี้ค่าเงินดอลลาร์ปรับตัวแข็งค่าขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักอื่น โดยมีสาเหตุจากตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ หลายตัวออกมาดี ประกอบกับราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวลดลงตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเหล่านี้จึงเป็นปัจจัยหนุนให้เงินดอลลาร์ปรับตัวแข็งค่าขึ้น
"เงินบาทตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาปรับตัวอ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง เป็นจากเงินดอลลาร์ปรับตัวแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินสกุลอื่น โดยเฉพาะค่าเงินยูโรที่ปรับตัวทะลุ 1.50 ดอลลาร์/ยูโร ผลจากตัวเลขเศรษฐกิจของยุโรปชะลอตัวลง ทำให้แนวโน้มการปรับขึ้นดอกเบี้ยเป็นไปได้ยากขึ้น"นักบริหารเงิน ระบุ
สำหรับสกุลเงินต่างประเทศช่วงเปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนและยูโรปรับตัวอ่อนค่าลงมากเมื่อเทียบกับดอลลาร์ โดยเงินเยนอยู่ที่ระดับ 109.69/73 เยน/ดอลลาร์ ส่วนยูโรอยู่ที่ 1.4953/4956 ดอลลาร์/ยูโร
นักบริหารเงิน คาดว่า สัปดาห์นี้เงินบาทมีโอกาสปรับตัวอ่อนค่าลงได้อีก โดยเคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 33.60-33.85 บาท/ดอลลาร์ซึ่งนอกจากจะมาจากปัจจัยต่างประเทศแล้ว ยังต้องติดตามปัจจัยในประเทศ โดยเฉพาะเรื่องการเมืองที่ยังไม่แน่นอน รวมถึงการลงทุนในตลาดหุ้นไทยของนักลงทุนต่างชาติด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ