เงินบาทปิด 33.73/75 อ่อนค่าตามภูมิภาค ดอลลาร์ได้ปัจจัยบวก

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 11, 2008 17:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดวันนี้อยู่ที่ระดับ 33.73/75 บาท/ดอลลาร์ ปรับตัวอ่อนค่าลงจากช่วงเช้าที่เปิดตลาดที่ระดับ 33.71/73 บาท/ดอลลาร์ 
"วันนี้เงินบาทอ่อนตามสกุลเงินอื่นในภูมิภาค เพราะดอลลาร์แข็งค่าขึ้นจากราคาน้ำมันที่ลดลง ตัวเลขเศรษฐกิจเดือน มิ.ย.โดยเฉพาะยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขายออกมาดี ตลาดเลยคลายกังวลกับปัญหาภาคอสังหาริมทรัพย์ลง เพราะปัจจุบันตลาดกังวลกับปัญหาสินเชื่อในภาคอสังหาริมทรัพย์มาก"นักบริหารเงิน ระบุ
ส่วนปัจจัยการเมืองในประเทศ โดยเฉพาะวันนี้ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา ไม่กลับมารายงานตัวต่อศาลในคดีทุจริตจัดซื้อที่ดินย่านรัชดาฯ นั้น ตลาดกลับมองว่าเป็นปัจจัยบวกต่อค่าเงินบาท เพราะเชื่อว่าสถานการณ์ความขัดแย้งจะค่อย ๆ บรรเทาลง
"ปัจจัยเรื่องคุณทักษิณ จะเป็นปัจจัยบวกมากกว่า จริงๆ บาทน่าจะไปต่อ(อ่อนค่า)มากกว่านี้ แต่พอมีเรื่องคุณทักษิณ ตลาดมองว่าถ้าไม่กลับมา ม็อบอาจจะหยุด จะเห็นได้ว่าหุ้นขึ้น บาทก็เลยแข็งกลับขึ้นมาเล็กน้อย แต่ก็ยังสู้แรงดอลลาร์ไม่ไหว" นักบริหารเงิน กล่าว
สำหรับสกุลเงินต่างประเทศช่วงปิดตลาดวันนี้ เงินเยนแม้จะยังอ่อนค่าแต่ก็ปรับดีขึ้นจากช่วงเช้า โดยปิดตลาดที่ระดับ 109.86/89 เยน/ดอลลาร์ ส่วนยูโรก็เช่นกันปรับตัวแข็งค่าขึ้นจากช่วงเช้ามาอยู่ที่ 1.5040/5041 ดอลลาร์/ยูโร
นักบริหารเงิน คาดว่า เปิดตลาดวันพุธเงินบาทยังคงอยู่ในระดับที่อ่อนค่า โดยเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 33.70-33.80 บาท/ดอลลาร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ