แควนตัสปลดระวางเครื่องบิน 6 ลำหลังพบเหตุผิดปกติในรายงานตรวจสอบล่าสุด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 13, 2008 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แควนตัส แอร์เวย์ส ผู้ให้บริการสายการบินรายใหญ่ที่สุดของออสเตรเลียได้ปลดระวางเครื่องบินโบอิ้ง 737-400 จำนวน 6 ลำ หลังจากมีรายงานบ่งชี้ถึงความผิดปกติต่างๆ โดยที่ผ่านมา แควนตัสต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆนานา อาทิ เหตุเครื่องบินมีรูที่ลำตัวจนเกิดระเบิดกลางอากาศ ซึ่งทำให้สายการบินต้องตรวจสอบประวัติการซ่อมบำรุงรักษาเมื่อเทียบกับการบินจริงในออสเตรเลีย
เดวิด ค็อกซ์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายวิศวกรรมของแควนตัส กล่าวว่า ประเด็นที่มีการพูดถึงในรายงานไม่ใช่เรื่องเกี่ยวกับความปลอดภัย และเราไม่สามารถนำเครื่องที่มีปัญหามาให้บริการได้จนกว่าจะแน่ใจได้ว่ามีการตรวจสอบครบถ้วนและถูกต้องแล้ว 100% สิ่งที่เราทำในขณะนี้คือการตรวจสอบด้านการซ่อมบำรุงรักษา ซึ่งยังไม่แล้วเสร็จ และนี่คือสาเหตุที่สายการบินต้องย้อนไปตรวจสอบให้ถูกต้อง
สำนักงานความปลอดภัยด้านการบินพลเรือนของออสเตรเลียได้รับรายงานเรื่องปัญหาที่เกิดขึ้น และกำลังทบทวนด้านความปลอดภัยของแควนตัส หลังเกิดเหตุขัดข้องหลายครั้ง อาทิ การร่อนลงจอดฉุกเฉินของเครื่องโบอิ้ง 747-400 ที่สนามบินในกรุงมะนิลาเมื่อเดือนก.ค.เพราะเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ ซึ่งเชื่อกันว่าเกิดขึ้นจากการระเบิดของขวดอ็อกซิเจนจนทำให้เกิดรูรั่วที่ลำตัวเครื่องบิน
นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 28 ก.ค. เครื่องบินโบอิ้งรุ่น 737-800 ก็ต้องบินกลับมายังอดีเลดหลังจากที่ประตูที่เปิดให้ล้อลงจอดไม่ทำงาน สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ