หอการค้าฯยันนักธุรกิจมั่นใจกระบวนการยุติธรรมไทย เดินหน้าลงทุนต่อเนื่อง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 14, 2008 13:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายดุสิต นนทะนาคร รองประธานกรรมการหอการค้าไทย ระบุว่า ภาคธุรกิจเอกชนยังให้ความเชื่อมั่นต่อกระบวนการยุติธรรมของไทย พร้อมยืนยันถึงเจตนารมย์ในการเดินหน้าลงทุนทำธุรกิจในประเทศไทยต่อไป 
โดยเห็นว่าที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์แสดงความไม่เชื่อมั่นต่อกระบวนการยุติธรรมของไทย และยังไม่ขอเดินทางกลับประเทศไทยนั้นจะไม่ส่งผลกระทบต่อการลงทุนของต่างชาติในไทย เพราะพื้นฐานทางเศรษฐกิจของไทยยังแข็งแกร่งและสามารถดึงดูดการลงทุนจากทั้งในและต่างประเทศได้
"เราเชื่อมั่นในความเป็นธรรมของระบบศาล และเชื่อว่านักลงทุนก็ยังเชื่อมั่นไม่หนีไปไหน ยังเดินหน้าทำธุรกิจในประเทศไทยต่อไป ใคร(พ.ต.ท.ทักษิณ)จะไปจะมาไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เพราะพื้นฐานเศรษฐกิจเราเข้มแข็ง...หอการค้าไทย ในฐานะภาคเอกชนที่ก่อตั้งขึ้นมายาวนานเห็นว่าเป็นหน้าที่ที่ต้องยืนยันเจตนารมย์ว่าเราเชื่อมั่นในศาล ซึ่งทำให้เรามั่นใจกล้าที่จะลงทุนต่อไป" นายดุสิต กล่าว
พร้อมกันนี้ นายดุสิต ยังได้อ้างถึงการสำรวจความเชื่อมั่นในเรื่องกระบวนการยุติธรรมจากสถาบันจัดอันดับความสามารถในการแข่งขันของประเทศ(IMD) ซึ่งเป็นสถาบันจัดอันดับของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ พบว่าประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 26 จาก 55 ประเทศ ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ