ดอลล์ออสเตรเลียอ่อนค่าก่อนธนาคารกลางเผยผลการประชุมเช้านี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 19, 2008 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เงินดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนค่าลงก่อนที่ธนาคารกลางออสเตรเลียจะเปิดเผยรายงานการประชุมครั้งล่าสุดในวันนี้ หลังมีกระแสคาดการณ์ว่าธนาคารกลางอาจส่งสัญญาณว่าจะลดดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 6 ปีในเดือนหน้า
เครดิต สวิส เปิดเผยว่า เงินดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนค่าแตะระดับต่ำสุดในรอบกว่า 6 เดือน หลังเทรดเดอร์บางส่วนคาดการณ์ว่าธนาคารกลางจะลดดอกเบี้ยลงอย่างน้อย 0.25% จากปัจจุบันที่ระดับ 7.25%
"รายงานการประชุมดังกล่าวจะอธิบายเหตุผลว่าทำไมธนาคารกลางถึงคิดว่าควรมีการลดดอกเบี้ย" จอห์น ไคเรียโคโปลอส นักยุทธศาสตร์การเงินจากเนชั่นแนล ออสเตรเลีย แบงค์ ในซิดนีย์ กล่าว
สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 8.41 น.ตามเวลาซิดนีย์ เงินดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนค่าแตะ 86.71 เซนต์สหรัฐต่อดอลลาร์ออสเตรเลีย จาก 87.28 เซนต์สหรัฐต่อดอลลาร์ออสเตรเลียเมื่อวานนี้ โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเงินดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนค่าแตะ 85.93 เซนต์สหรัฐต่อดอลลาร์ออสเตรเลีย ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา
ทั้งนี้ ธนาคารกลางออสเตรเลียจะเปิดเผยรายงานการประชุมประจำเดือนส.ค.อย่างเป็นทางการในเวลา 11.30 น.ตามเวลาซิดนีย์ และจะประชุมอีกครั้งในวันที่ 2 ก.ย.นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ