ครม.มีตั้งคณะกรรมการ รมต.เศรษฐกิจหวังช่วยขับเคลื่อน ศก.โตต่อเนื่อง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 19, 2008 16:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.ศุภรัตน์ นาคบุญนำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)เห็นชอบแต่งตั้งคณะกรรมการรัฐมนตรีว่าด้วยนโยบายเศรษฐกิจ โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เป็นรองประธาน 
ส่วนกรรมการอื่น ประกอบด้วย รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจ คณะที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ และผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) โดยมีเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สภาพัมน์)เป็นเลขานุการ
"คณะกรรมการดังกล่าวจะมีทั้งหมด 18 คน มีนายกฯเป็นประธาน ส่วนกรรมการท่านอื่นๆ เช่น รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจทั้งหมด ได้แก่ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงคมนาคม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทีมที่ปรึกษาเศรษฐกิจ ที่มี นายวีรพงษ์ รามางกูรเป็นประธานร่วมเป็นกรรมการด้วย" น.ส.ศุภรัตน์ กล่าว
รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า เบื้องต้นคาดว่าคณะกรรมการดังกล่าวจะประชุมทุกสัปดาห์ เพื่อทำหน้าที่ประเมินนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาล เสนอแนะการดำเนินนโยบายเพื่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพ รวมถึงการติดตามและประเมินผลการดำเนินนโยบายและมาตรการด้านเศรษฐกิจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ