นักวิเคราะห์คาดดัชนีชี้วัดเศรษฐกิจสหรัฐของ Conference Board อาจหดตัวในเดือนก.ค.

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 21, 2008 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ผลสำรวจของสำนักข่าวบลูมเบิร์กคาดการณ์ว่า ดัชนีชี้วัดเศรษฐกิจสหรัฐของสำนักงาน Conference Board ซึ่งเป็นปัจจัยวัดทิศทางเศรษฐกิจในช่วง 3-6 เดือนข้างหน้า อาจหดตัวลง 0.2% ในเดือนก.ค. ในขณะที่ดัชนีการผลิตของธนาคารกลางสหรัฐสาขาฟิลาเดลเฟียอาจอยู่ต่ำกว่าระดับ 0 เป็นเดือนที่ 9 ติดต่อกันในเดือนส.ค.
ตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ซบเซา อัตราว่างงานที่สูงขึ้น และการปล่อยกู้ที่ลดลง อาจส่งผลให้การใช้จ่ายผู้บริโภคลดลงไปจนถึงสิ้นปี ซึ่งจะส่งผลให้เศรษฐกิจซบเซาลงในที่สุด นอกจากนั้นอุปสงค์จากต่างชาติที่ลดลงยังส่งผลให้ภาคการผลิตชะลอตัวลงด้วย
"การขยายตัวทางเศรษฐกิจจะชะลอตัวลงมากในช่วงครึ่งหลังของปี" อดัม ยอร์ค นักเศรษฐศาสตร์จากบริษัท Wachovia Corp. ในนอร์ธแคโรไลน่า กล่าว "หลายฝ่ายยังวิตกเกี่ยวกับเสถียรภาพของตลาดเงิน คาดว่าการใช้จ่ายผู้บริโภคจะหดตัวลงอีกในไตรมาส 3 และ 4 ของปีนี้"
สำนักงาน Conference Board มีกำหนดเผยดัชนีชี้วัดเศรษฐกิจอย่างเป็นทางการในเวลา 10.00 น.ตามเวลานิวยอร์ก โดยนักวิเคราะห์คาดว่าดัชนีดังกล่าวจะอยู่ระหว่างหดตัว 0.9% ถึงขยายตัว 0.1% โดยในเดือนมิ.ย.ดัชนีดังกล่าวมีการหดตัว 0.1%
ในขณะเดียวกัน ธนาคารกลางสหรัฐสาขาฟิลาเดลเฟียมีกำหนดเปิดเผยดัชนีการผลิตอย่างเป็นทางการในเวลา 10.00 น. โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะอยู่ระหว่าง -22.4 ถึง -5 หลังจากอยู่ที่ระดับ -16.3 ในเดือนก.ค.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ