มาเลเซียเตรียมจัดงานนิทรรศการและการประชุมยางนานาชาติในเดือนต.ค.นี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 21, 2008 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          คณะกรรมการยางมาเลเซีย (MRB) ประกาศว่า มาเลเซีย ประเทศผู้ผลิตยางรายใหญ่ที่สุดอันดับสามของโลกจะเป็นเจ้าภาพจัดนิทรรศการและการประชุมยางนานาชาติ (IRC 2008) ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติ ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ระหว่างวันที่ 20-23 ตุลาคม 2551
คามารัล บาฮาเรียน ผู้อำนวยการทั่วไปของ MRB คาดการณ์ว่างาน IRC 2008 ที่จัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือของ MRB และองค์กรการประชุมยางนานาชาติ (IRCO) ในลอนดอนจะสามารถดึงดูดตัวแทนผู้เข้าร่วมงานได้กว่า 500 คนจาก 15 ประเทศทั่วโลก
ภายในงาน IRC 2008 จะมีการนำเสนอแง่มุมที่น่าสนใจของอุตสาหกรรมยางทั้งในส่วนของลักษณะทางกายภาพและลักษณะทางวิศวกรรมของยาง การจำลองสถานการณ์บนคอมพิวเตอร์ เทคนิคและขั้นตอนการผลิตยางที่ทันสมัย ความสัมพันธ์ทางระบบนิเวศวิทยาระหว่างอุตสาหกรรมยางและสิ่งแวดล้อม นวัตกรรมด้านนาโนเทคโนโลยีและความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่นำมาใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตยาง
นอกจากนี้ ภายในงานดังกล่าวจะมีการจัดบูธแสดงสินค้าในอุตสาหกรรมยางเกือบ 70 บูธจากบริษัท 60 แห่งใน 20 ประเทศ โดยของสำคัญที่นำมาจัดแสดงในงาน IRC Expo 2008 ประกอบด้วยเทคโนโลยียางรถยนต์ วัตถุดิบยาง เครื่องมือและอุปกรณ์การทดสอบ เครื่องมือเครื่องจักรในการผลิตยาง รวมถึงผลิตภัณฑ์ยางแปรรูป
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ปัจจุบันนี้มาเลเซียเป็นประเทศผู้ผลิตยางธรรมชาติรายใหญ่ที่สุดอันดับสามของโลกรองจากประเทศไทยและอินโดนีเซียด้วยปริมาณการผลิตที่ 1.20 ล้านตันหรือ 12.1% ของกำลังการผลิตยางทั่วโลก
"อุปสงค์ยางธรรมชาติในปี 2550 จะอยู่ที่ประมาณ 9.7 ล้านตันและคาดว่าจะเพิ่มขึ้นแตะที่ 14 ล้านตันภายในปี 2563" ผอ. MRB กล่าวเสริม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ