นักวิเคราะห์คาดยอดขายบ้านมือสองสหรัฐเดือนก.ค.ดีดตัวขึ้น หลังอุปสงค์เริ่มฟื้นตัว

ข่าวต่างประเทศ Monday August 25, 2008 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักวิเคราะห์ที่สำนักข่าวบลูมเบิร์กสำรวจความคิดเห็น คาดการณ์ว่า ยอดขายบ้านมือสองประจำเดือนก.ค.ของสหรัฐจะเพิ่มขึ้น 0.9% แตะระดับ 4.91 ล้านยูนิต/ปี เนื่องจากราคาที่อยู่อาศัยที่ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 10 ปีช่วยหนุนอุปสงค์ให้มีเสถียรภาพ
เคน เมย์แลนด์ ประธานบริษัท ClearView Economics LLC กล่าวว่า "อัตราบ้านถูกยึดที่พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ส่งผลให้มูลค่าที่อยู่อาศัยมีแนวโน้มลดลงอีก ตลาดที่อยู่อาศัยกำลังดิ่งลงถึงขีดต่ำสุด ซึ่งเป็นโอกาสดีที่ผู้ซื้อจะเข้าซื้อบ้านในราคาที่ต่ำลง"
สมาคมนายหน้าค้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐจะเปิดเผยยอดขายบ้านมือสองประจำเดือนก.ค.ในคืนนี้ (ตามเวลาประเทศไทย)
เมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา สมาคมนายหน้าค้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติสหรัฐเปิดเผยว่า ยอดขายบ้านมือสองประจำเดือนมิ.ย.ร่วงลง 2.6% แตะระดับ 4.86 ล้านยูนิตในเดือนมิ.ย. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 10 ปี และต่ำกว่าปีที่แล้วประมาณ 15.5% ขณะที่นักวิเคราะห์ในโพลล์บลูมเบิร์กคาดการณ์ว่า ยอดขายบ้านมือสองในสหรัฐจะร่วงลงแตะ 4.94 ล้านยูนิตในเดือนมิ.ย. หลังจากที่ร่วงแตระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปี พ.ศ.2542 ที่ 4.89 ล้านยูนิตในเดือนม.ค.และ เม.ย.ที่ผ่านมา
ยอดขายบ้านมือสองของสหรัฐร่วงลงต่ำกว่าระดับ 5 ล้านยูนิตเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว และอยู่ในระดับดังกล่าวเป็นเวลา 4 เดือนจากทั้งหมด 5 เดือนตั้งแต่ต้นปี และลดลงราว 1 ใน 3 จากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 7.25 ล้านยูนิตเมื่อเดือนก.ย. ปี 2548 สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ