ปธน.หู จิ่นเทา กล่าวปราศรัยให้คำมั่นปฏิรูปเศรษฐกิจ-เปิดกว้าง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 26, 2008 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ประธานาธิบดีหู จิ่นเทา ของจีนกล่าวสุนทรพจน์ต่อกลุ่มนักธุรกิจระหว่างการเดินทางเยือนเกาหลีใต้ว่า จีนจะยังคงมุ่งมั่นเรื่องการปฏิรูปเศรษฐกิจ และการเปิดกว้าง และชี้ว่าปีนี้เป็นปีที่ครบรอบ 30 ปีของการปฏิวัติเติ้ง เสี่ยวผิง ซึ่งทำให้จีนที่เคยปกครองด้วยคอมมิวนิสต์เจริญรุ่งเรือง
ผู้นำจีนกล่าวว่า การที่จีนพัฒนามาได้ในช่วงกว่า 30 ปีที่ผ่านมานี้ก็เพราะนโยบายแห่งการปฏิรูปและการเปิดกว้าง ดังนั้นแนวทางการพัฒนาในอนาคตก็ควรจะอยู่บนพื้นฐานของการปฏิรูปและการเปิดกว้างเช่นกัน ชาวจีนจะยืนหยัดและพยายามผลักดันให้มีการปฏิรูป และเร่งพัฒนาประเทศให้ทันสมัย
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ประธานาธิบดีหูเตือนว่า จีนยังคงต้องเดินทางอีกไกลกว่าที่จะบรรลุเป้าหมายในการพัฒนาประเทศให้ทันสมัยและรุ่งเรืองเพื่อประโยชน์แก่ประชาชนโดยรวม เราจำเป็นต้องใช้ความพยายามอย่างต่อเนื่องในระยะยาว และจีนก็จะยังคงร่วมมือกับประเทศต่างๆทั่วโลก
ผู้นำจีนกล่าวต่อไปว่า ในขณะที่กระแสโลกาภิวัฒน์ขยายวงมากขึ้น และนวัตกรรมทางเทคโนโลยี-วิทยาศาสตร์ขยายตัวอย่างรวดเร็ว ความสัมพันธ์ของอนาคตของจีนและประเทศต่างๆทั่วโลกก็จะยิ่งแข็งแกร่งขึ้น โดยจีนจะยังคงเดินไปในทิศทางแห่งสันติภาพและการพัฒนา ด้วยการใช้นโยบายเปิดกว้างเพื่อความเจริญรุ่งเรืองของทุกฝ่าย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ