บริษัทผลิตรถยนต์ชั้นนำของญี่ปุ่นเผยกำลังการผลิตพุ่งในเดือนก.ค.

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 27, 2008 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทผลิตยานยนต์รายใหญ่ที่สุด 3 แห่งของญี่ปุ่นเผยกำลังการผลิตพุ่งในเดือนก.ค. โดยได้รับแรงหนุนจากยอดขายรถยนต์ประหยัดพลังงานซึ่งกำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในช่วงราคาน้ำมันแพง

โตโยต้า มอเตอร์ ซึ่งกำลังจะแซงหน้าเจเนอรัล มอเตอร์ ในฐานะผู้ผลิตยานยนต์รายใหญ่ที่สุดของโลก เปิดเผยว่ากำลังการผลิตของบริษัทเพิ่มขึ้น 10.2% ในเดือนก.ค.เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว แตะ 812,147 คัน

ฮอนด้า มอเตอร์ ผู้ผลิตยานยนต์อันดับ 2 ของญี่ปุ่น เผยกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น 17.7% ในเดือนก.ค. แตะ 342,152 คัน โดยยอดขายรถยนต์ขนาดเล็กซึ่งเป็นรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในญี่ปุ่น 9 เดือนติดต่อกัน ก็ทำกำไรให้กับบริษัทอย่างเป็นกอบเป็นกำ

นิสสัน มอเตอร์ ก็มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น 26.8% แตะ 315,975 คัน โดยได้รับแรงหนุนจากยอดขายรถรุ่นแม็กซิม่าและอัลติม่าในสหรัฐ รวมถึงรถเทียน่าและรถยนต์รุ่นอื่นในจีน

ยอดผลิตยานยนต์ในญี่ปุ่นขยายตัวอย่างแข็งแกร่งหลังราคาน้ำมันพุ่งสูงจนส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ ในขณะเดียวกันผู้ผลิตยานยนต์ทั่วโลกต่างเปลี่ยนมาผลิตรถยนต์ขนาดเล็กแทนรถกระบะและรถ SUV แม้ว่ารถทั้งสองประเภทจะให้มีกำไรต่อคันมากกว่ารถขนาดเล็กก็ตาม สำนักข่าวเอพีรายงาน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ