ดอลล์สหรัฐแข็งค่าต่อเนื่องที่ตลาดโตเกียวเช้านี้ ขานรับ GDP สหรัฐแข็งแกร่ง

ข่าวต่างประเทศ Friday August 29, 2008 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐทรงตัวแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียวเช้านี้ (29 ส.ค.) โดยเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นต่อเนื่องขานรับรายงานข้อมูลการขยายตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐประจำไตรมาสที่สองที่แข็งแกร่งเกินคาด 
อย่างไรก็ตาม สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐยังไม่พุ่งแข็งค่ามากนัก เนื่องจากเทรดเดอร์ยังสงวนท่าทีการลงทุนท่ามกลางบรรยากาศการซื้อขายที่เหงียบเหงาก่อนถึงวันแรงงานสหรัฐในวันจันทร์นี้
โดยในเช้าวันนี้ เงินดอลลาร์เปลี่ยนแปลงเล็กน้อยไปอยู่ที่ระดับ 109.35 เยนต่อดอลลาร์ ส่วนเงินปอนด์ดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 2 ปีที่ 1.8242 ดอลลาร์ต่อปอนด์ ก่อนที่จะไปอยู่ที่ระดับ 1.8290 ดอลลาร์ต่อปอนด์
ขณะที่เงินยูโรอ่อนค่าลงแคะที่ 1.4707 ดอลลาร์ต่อยูโร และทรุดตัวลงเล็กน้อยไปอยู่ที่ 160.78 เยนต่อยูโร
กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาสสอง ขยายตัวขึ้นในอัตรา 3.3% ต่อปี ซึ่งแข็งแกร่งกว่าที่มีการประเมินในเบื้องต้นไว้ที่ระดับ 1.9%
ทั้งนี้ เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยนและยูโรเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เนื่องจากตัวเลขจีดีพีสหรัฐที่แข็งแกร่งได้ช่วยกระตุ้นแนวโน้มเศรษฐกิจของสหรัฐให้เริ่มสดใสขึ้น ตรงข้ามกับข้อมูลเศรษฐกิจอังกฤษที่บ่งชี้ว่า ราคาบ้านรายปีในอังกฤษร่วงลงหนักสุดในรอบ 17 ปี ขณะที่ยอดค้าปลีกดิ่งลงมากที่สุดนับตั้งแต่เริ่มมีการเก็บข้อมูลเมื่อ 25 ปีที่ผ่านมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ