เงินบาทเปิดเช้านี้ 34.25 แนวโน้มอ่อนค่าจากปัญหาการเมือง-ดอลลาร์แข็ง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 1, 2008 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เจ้าหน้าที่บริหารเงิน ธนาคารกรุงศรีอยุธยา กล่าวว่า ค่าเงินบาทเปิดตลาดเช้านี้ที่ระดับ 34.25 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าเมื่อเทียบกับปิดตลาดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 
ค่าเงินบาทตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมายังคงปรับตัวอ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจัยหลักยังเป็นปัญหาการเมืองของไทยที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น และยังไม่มีทีท่าจะจบลงในเร็ววันนี้ ซึ่งส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนเป็นอย่างมาก
ประกอบกับ ตัวเลขทางเศรษฐกิจของสหรัฐในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนใหญ่ออกมาดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ โดยความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐในเดือน ส.ค.เพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 5 เดือน และตัวเลขกิจกรรมทางธุรกิจในแถบมิดเวสท์ของสหรัฐขยายตัวอย่างแข็งแกร่งเกินคาด ส่งผลให้ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย dollar index ปรับตัวสูงขึ้น 0.3% ในดือนส.ค.อยู่ที่ 77.32 จุด ถือว่าเป็นการปรับตัวช่วง 1 เดือนที่สูงสุดในรอบ 16 ปี
ขณะที่ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ประกาศตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจในดือน ก.ค.ที่ระดับ 41.5 เพิ่มขึ้นจาก 40.9 ในเดือนมิ.ย.
นักบริหารเงิน กล่าวว่า ในสัปดาห์นี้ค่าเงินบาทมีโอกาสปรับตัวอ่อนค่าลงอีก มีโอกาสทดสอบระดับแนวต้านที่ 34.50 บาท/ดอลลาร์ โดยมีปัจจัยหลักคือสถานการณ์ทางการเมืองของไทย และการแข็งค่าขึ้นของเงินดอลลาร์ โดยมีตัวเลขที่นักลงทุนจับตาคือ ตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐที่จะประกาศออกมาในวันศุกร์นี้ และผลการพิจารณากำหนดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางยุโรปและประเทศอังกฤษ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ