โฮมแทรคเผยราคาบ้านในอังกฤษเดือนส.ค.ร่วงหนักสุดในรอบเกือบ 7 ปี

ข่าวต่างประเทศ Monday September 1, 2008 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัท โฮมแทรค เปิดเผยว่า ราคาบ้านในอังกฤษเดือนส.ค. 2551 ร่วงลงมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนส.ค. 2544 เนื่องจากการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่หยุดชะงักและภาวะธุรกิจที่อยู่อาศัยที่ร่วงลงนี้คงจะไม่สิ้นสุดลงในเร็ววันนี้
ต้นทุนของโครงการอสังหาฯเพื่อการอยู่อาศัยในอังกฤษและเวลส์ร่วงลง 5.3% จากระดับปีที่แล้ว แตะ 167,000 ปอนด์ หรือ 305,000 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นสถิติที่อ่อนตัวลงมากที่สุดเมื่อเทียบเป็นรายปี นับตั้งแต่ที่ได้มีการจัดเก็บดัชนีเมื่อ 7 ปีที่แล้ว โดยราคาอสังหาฯร่วงลง 0.9% จากสถิติเดือนก.ค.
บลูมเบิร์กรายงานว่า ริชาร์ด ดอนเนลล์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยของโฮมแทรค กล่าวว่า การฟื้นตัวของตลาดที่อยู่อาศัยยังไม่เกิดขึ้นในเร็วๆนี้ อย่างไรก็ดี ยังมีความมั่นใจเรื่องส่วนของแนวโน้มด้านการจ้างงานและเศรษฐกิจในวงกว้างซึ่งถือเป็นปัจจัยพื้นฐานต่อการฟื้นตัวแบบยั่งยืนในตลาด
รายงานของเนชั่นไวด์และเอชบีเอเอสชี้ว่า ตลาดอสังหาฯของอังกฤษได้เข้าสู่ภาวะวิกฤตนับตั้งแต่ต้นทศวรรษที่ 90 ธนาคารกลางอังกฤษเองก็ได้คงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับเดิมในการประชุมเมื่อเดือนส.ค. เนื่องจากธนาคารมองว่าเงินเฟ้อที่ขยายตัวเร็วที่สุดในรอบ 10 ปีส่งผลให้เกิดแนวโน้มว่าเศรษฐกิจจะถดถอย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ