เลห์แมน บราเธอร์สยังไม่สามารถตกลงกับเคดีบีได้เรื่องราคา

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 3, 2008 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เลห์แมน บราเธอร์ส โฮลดิงส์ วาณิชธนกิจยักษ์ใหญ่ของสหรัฐกำลังตกอยู่ภายใต้แรงกดดันเพื่อระดมเงินสด ก่อนที่จะรายงานผลประกอบการไตรมาส 3 ในขณะที่ธนาคารยังไม่สามารถตกเรื่องการขายหุ้นให้กับโคเรีย เดเวลล็อปเมนท์ แบงค์ หรือธนาคารเพื่อการพัฒนาเกาหลีใต้ (เคดีบี) ได้ เพราะทั้ง 2 ฝ่ายยังคงไม่เห็นชอบถึงมูลค่าหุ้นของเลห์แมน
มิน อู ซุง ซีอีโอของเคดีบี กล่าวว่า การเจรจาต่อรองนั้นเป็นเรื่องยากเพราะยังมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันในเรื่องของราคา โดยริชาร์ด ฟัลด์ ซีอีโอของเหล์แมนเองก็กำลังเร่งเรื่องระดมทุนและขายสินทรัพย์ที่มีมูลค่าลดลงก่อนที่จะรายงานผลประกอบการในช่วง 2 สัปดาห์นี้
นักวิเคราะห์ที่บลูมเบิร์กได้สำรวจความคิดเห็นคาดว่า เลห์แมนจะขาดทุนประมาณ 1.62 พันล้านดอลลาร์ และชี้ว่าเลห์แมนอาจจะถูกบีบให้สำรองหนี้สูญประมาณ 3.25 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งในปีนี้ หุ้นของแลห์แมนดิ่งลงแล้วถึง 75%
ริชาร์ด โบฟ นักวิเคราะห์ของเลเดนเบิร์ก ทอลแมน แอนด์ โค กล่าวว่า หากซีอีโอของเลแมนไม่สามารถระดมทุนได้ในเร็วๆนี้ เขาก็คงจะไม่ได้ทำหน้าที่นี้ต่อไปอีก เขาจำเป็นต้องหาเงินเข้ามา และขายหุ้นให้กับพันธมิตรที่กำลังจะซื้อหุ้นด้วยราคาที่ต่ำมากๆ
มินกล่าวให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวยอนฮัพว่า เคดีบีกำลังหาพันธมิตรจากแบงค์ท้องถิ่นเพื่อซื้อหุ้นเลห์แมน ขณะที่โฆษกของเลห์แมนปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ