ดอลล์แข็งค่าใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 10 เดือนที่โตเกียวเช้านี้ ขณะนลท.วิตกศก.โลก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 3, 2008 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐทรงตัวแข็งแกร่งใกล้ระดับสูงสุดในรอบกว่า 10 เดือนเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียวเช้าวันนี้ (3 ก.ย.) โดยเงินดอลลาร์ได้รับปัจจัยหนุนจากภาวะเศรษฐกิจในประเทศอื่นๆที่อ่อนแอ 
ทั้งนี้ เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นแตะที่ระดับ 108.72 เยนต่อดอลลาร์ จากปัจจัยหนุนของราคาน้ำมันที่ดิ่งลงไปอยู่ที่ 105.46 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลเนื่องจากพายุเฮอริเคนกุสตาฟมิได้ส่งผลกระทบต่อฐานการผลิตน้ำมันมากนัก
ขณะที่ยูโรอ่อนค่าลงมาอยู่ที่ 1.4502 ดอลลาร์ต่อยูโร หลังจากร่วงแตะระดับต่ำสุด ในรอบ 7 เดือนที่ 1.4466 ดอลลาร์ต่อยูโรเมื่อวานนี้ ส่วนเงินปอนด์สเตอริงร่วงลงแตะที่ 1.7815 ดอลลาร์ต่อปอนด์ ซึ่งฟื้นตัวขึ้นจากระดับต่ำสุด ในรอบ 2 ปีครึ่งที่ 1.7778 ดอลลาร์ต่อปอนด์ที่เมื่อวานนี้
อย่างไรก็ตาม เงินยูโรและปอนด์ฟื้นตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดที่ทำไว้เมื่อวานนี้ ขณะที่ดีลเลอร์เตรียมปิดสถานะการลงทุนก่อนที่ธนาคารกลางยุโรปและธนาคารกลางอังกฤษจะเข้าประชุมเพื่อกำหนดนโยบายดอกเบี้ยในวันพรุ่งนี้ อย่างไรก็ตาม เงินยูโรอาจเคลื่อนตัวเข้าแตะต่ำสุดในรอบ 7 เดือน ขณะที่ปอนด์อาจร่วงลงต่ำกว่าระดับ 2 ปีครึ่งเมื่อเทียบกับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ
สำหรับเงินดอลลาร์ออสเตรเลียทรงตัวใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 1 ปีเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐและเคลื่อนไหวแตะระดับต่ำสุดในรอบ 5 เดือนเมื่อเทียบกับเงินเยน ก่อนหน้าที่ทางการออสเตรเลียจะรายงานข้อมูลผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศไตรมาส 2 ในเวลา 08.30 น. ในวันนี้ ตามเวลาประเทศไทย
ทั้งนี้ นักวิเคราะห์ได้ออกมาแสดงทัศนะว่า นักลงทุนเริ่มทยอยเทขายสกุลเงินที่พุ่งขึ้นในรอบไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากสกุลเงินเหล่านี้มีแนวโน้มเข้าสู่ภาวะขาลงในระยะยาว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ