เงินบาทเปิด 34.39/41 คาดอ่อนค่าต่อ นลท.ยังชะลอเหตุการเมืองยังไร้ทิศทาง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 4, 2008 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 34.39/41 บาท/ดอลลาร์ ปรับตัวแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยจากระดับปิดตลาดเมื่อวานที่ระดับ 34.45/47 บาท/ดอลลาร์ 
ส่วนสกุลเงินต่างประเทศช่วงเปิดตลาดวันนี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 108.20/30 เยน/ดอลลาร์ เงินยูโรปรับตัวแข็งค่าขึ้นจากวานนี้มาอยู่ที่ 1.4480/4490 ดอลลาร์/ยูโร
นักบริหารเงิน กล่าวว่า วันนี้เงินบาทยังมีแนวโน้มอ่อนค่าลงต่อ จากที่ทิศทางการเมืองที่ยังคลุมเคลือและไม่มีทางออกอย่างชัดเจนในทางใดทางหนึ่ง ส่งผลให้นักลงทุนชะลอการลงทุนเพื่อรอดูทิศทางให้ชัดเจนก่อน
"คาดว่าจะอ่อนลงต่อ(เงินบาท) ตลาดมองว่าสถานการณ์ควรจะเป็นไปในทางใดทางหนึ่งแล้วค่าเงินถึงจะออกมาดีขึ้น ถ้าตราบใดที่ยังไม่มีบทสรุปว่าจะออกทางไหน ต่างชาติก็ไม่กล้าเข้ามาลงทุน ตอนนี้ยังเป็น 2 ทางไม่รู้จะออกทางไหนกันแน่ คนก็ลังเล บาทก็เลยน่าจะอ่อนค่าได้ต่อ" นักบริหารเงิน ระบุ
นอกจากปัจจัยการเมืองในประเทศระยะนี้ที่จะส่งผลให้เงินบาทอ่อนค่าลงแล้ว ยังมาจากปัจจัยต่างประเทศคือแนวโน้มค่าเงินในภูมิภาคจะอ่อนค่าลงโดยมีสาเหตุมาจากเกาหลีที่ใกล้เข้าสู่ภาวะฟองสบู่แตก จึงฉุดให้ค่าเงินในภูมิภาคปรับตัวอ่อนค่าลง
นักบริหารเงิน คาดว่า เงินบาทวันนี้จะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 34.35-34.50 บาท/ดอลลาร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ