นักวิเคราะห์คาดธุรกิจบริการของสหรัฐในเดือนส.ค.ซบเซาต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 4, 2008 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ภาคอุตสาหกรรมบริการของสหรัฐในเดือนส.ค.มีแนวโน้มหดตัวลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 ซึ่งจะเป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงภาวะชะลอตัวทางเศรษฐกิจที่ขยายวงกว้างลุกลามทั่วทุกภาคอุตสาหกรรม เนื่องจากอุปสงค์ภายในประเทศที่อ่อนแอ และต้นทุนที่สูงขึ้นเป็นตัวกีดขวางการใช้จ่ายของบริษัทเอกชน
ผลสำรวจความคิดเห็นของนักวิเคราะห์ที่จัดทำโดยสำนักข่าวบลูมเบิร์กคาดการณ์ว่า ดัชนีนอกภาคการผลิตของสถาบันจัดการอุปทานในเดือนส.ค.จะยังคงย่ำฐานทรงตัวที่ระดับ 49.5 จุด เช่นเดียวกับเดือนก่อนหน้านี้
ทั้งนี้ สถาบันจัดการอุปทานของสหรัฐมีกำหนดรายงานดัชนีภาคบริการในเวลา 10.00 น.ตามเวลานิวยอร์ก หลังจากที่เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาได้รายงานดัชนีภาคการผลิตเดือนส.ค.ที่ปรับตัวลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือนไปอยู่ที่ระดับ 49.7 จุดจากระดับ 51.9 จุดในเดือนก.ค. เนื่องจากบริษัทเอกชนปรับลดกำลังการผลิตและลดจำนวนพนักงาน
จากสถานการณ์ในตลาดแรงงานที่อ่อนแอ ขณะที่ค่าจ้างแรงงานเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย และภาวะตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ซบเซาบ่งชี้ว่า การใช้จ่ายผู้บริโภคอาจหยุดชะงักในปลายปีนี้ เนื่องจากอานิสงส์ของมาตรการคืนเงินภาษีเริ่มซาลงแล้ว นอกจากนี้ ความต้องการยังคงซบเซา ขณะที่เงื่อนไขการปล่อยสินเชื่อที่มีความเข้มงวดมากขึ้นกำลังทำให้บริษัทต่างๆปรับลดพนักงานและควบคุมเม็ดเงินลงทุน
รัสเซลล์ ไพรซ์ นักวิเคราะห์จาก H&R Block Financial Advisors Inc.กล่าวว่า "ไม่เพียงแต่ภาคอุตสาหกรรมการผลิตเท่านั้นที่ซบเซา แต่ภาคธุรกิจบริการก็กำลังชะลอตัวลงด้วยเช่นกัน เพียงแต่จะไม่ชะลอตัวลงมากนัก"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ