เลห์แมนบราเธอร์สปรับเปลี่ยนผู้บริหารระดับสูงครั้งที่ 3 ในรอบ 4 เดือน

ข่าวต่างประเทศ Monday September 8, 2008 13:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เลห์แมน บราเธอร์ส วาณิชธนกิจชั้นนำของสหรัฐได้ปรับเปลี่ยนผู้บริหารระดับสูงขององค์กรเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 4 เดือนแล้วในปีนี้ โดยริชาร์ด ฟัลด์ ซีอีโอของเลห์แมน อยู่ในระหว่างการเจรจากับนักลงทุนต่างประเทศเพื่อระดมทุนและขายสินทรัพย์
การปรับเปลี่ยนผู้บริหารระดับสูงครั้งนี้ทำให้นายเจเรมี เอ็ม ไอแซคส์ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการต่างประเทศ แอนดรูว์ มอร์ตัน หัวหน้าฝ่ายรายได้ ต้องออกจากตำแหน่งไป
บลูมเบิร์กรายงานว่า เมื่อเดือนมิ.ย. ซีอีโอของเลห์แมนก็ได้เปลี่ยนตัวผู้ช่วยที่อยู่กันมานานถึง 30 ปี คือ โจเซฟ เกรกอรี ไป และตั้งบาร์ท แมคเดด เป็นประธานคนใหม่ ในขณะที่บริษัทขาดทุนถึง 2.8 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาส 2 ฟัลด์และแมคเดดอยู่ในระหว่างการเตรียมความพร้อมเพื่อประกาศตัวเลขผลประกอบการทางการเงินไตรมาส 3 ในเดือนนี้ พร้อมกับผลการเจรจาต่อรองเรื่องการขายสินทรัพย์ และการหาเงินสดจากนักลงทุนต่างประเทศ โดยในปีนี้หุ้นของเลห์แมนในตลาดหุ้นสหรัฐร่วงลงถึง 75%
บรูซ ฟอร์สเตอร์ ประธานเซาท์ บีช แคปิตอล มาร์เก็ตส์ และอดีตผู้บริหารของเลห์แมน กล่าวว่า การขาดทุนและตำแหน่งต่างๆมีความสำคัญสำหรับและจำเป็นสำหรับการอยู่รอดของเลห์แมน ดังนั้นข่าวการเปลี่ยนตัวผู้ช่วยจึงไม่ใช่เรื่องที่น่าประหลาดใจ ประเด็นที่สำคัญกว่านั้นคือ ผลการเจรจาเรื่องการหาเงินลงทุนจากนักลงทุน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ