"วีระศักดิ์"เสนอนายกฯ เลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ หลังท่องเที่ยวทรุดหนัก

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 9, 2008 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและการกีฬา เสนอในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ให้พิจารณายกเลิกการบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในเขตท้องที่กรุงเทพฯ หลังได้รับข้อร้องเรียนจากภาคเอกชนว่าส่งผลกระทบต่อภาพรวมสถานการณ์การท่องเที่ยวทั้งประเทศ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้รับฟังเป็นอย่างดี แต่ยังไม่ได้รับคำตอบว่าจะมีการยกเลิกประกาศเมื่อไหร่
"เวลามี SMS เห็นข่าวแล้วน่ากลัว เนื่องจากยังมี(ประกาศ)ภาวะฉุกเฉินฯอยู่ ผมเลยถือโอกาสเสนอต่อนายกฯ ว่าหากอยู่สภาพ OK ทำไมถึงไม่ยกเลิก"นายวีระศักดิ์ กล่าว
ในวันพรุ่งนี้กระทรวงการท่องเที่ยวฯ จะนำคณะทัวร์และผู้สื่อข่าวต่างประเทศเดินทางลงไปดูพื้นที่ที่ จ.ภูเก็ต และหาดใหญ่ เพื่อให้เห็นว่าสถานการณ์ที่สนามบินทั้งสองแห่งกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว หลังเกิดปัญหาเครือข่ายกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยปิดสนามบินในช่วงที่ผ่านมาจนส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติตกค้างเป็นจำนวนมากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา
นอกจากนี้ ยังมอบหมายให้ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวฯ รวบรวมความเสียหายด้านการท่องเที่ยวเนื่องจากได้รับผลกระทบจากการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯ เสนอต่อที่ประชุมครม.เศรษฐกิจในวันพรุ่งนี้(10 ก.ย.)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ