เงินบาทเปิดตลาดที่ 34.60/61 อ่อนตัวต่อเนื่อง หลังการเมืองไม่นิ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 10, 2008 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงเทพ กล่าวว่า เงินบาทเช้านี้เปิดตลาดที่ระดับ 34.60/61 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าต่อเนื่องจากวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 34.50/55 บาท/ดอลลาร์ เป็นผลหลังจากศาลรัรฐธรรมนูญมีคำตัดสินสิ้นสุดความเป็นนายกรัฐมนตรี ของนายสมัคร สุนทรเวช จากคดีการเป็นพิธีกรจัดรายการ "ชิมไปบ่นไป" และรายการ "ยกโขยง 6 โมงเช้า"
"นักลงทุนต่างประเทศ ไม่ค่อยมั่นใจเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองของเรา ว่าใครจะมาเป็นผู้นำ" นักบริหารเงินกล่าว
นอกจากนี้ ค่าเงินดอลลาร์ได้รับแรงกดดดันจากสินค้าโภคภัณฑ์ที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะราคาน้ำมันที่เช้านี้ซื้อขายที่ระดับ 102.23 ดอลลาร์/บาร์เรล จากปิดตลาด 104 ดอลลาร์/บาร์เรล ราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลงมา เนื่องจากมาจาพายุเฮอร์ริเคน"ไอค์" ที่จะเข้ามาในอ่าวเม็กซิโกส่งผลต่อแท่นขุดเจาะน้ำมันสหรัฐไม่เท่าไร รวมถึงโอเปกก็ไม่ได้ปรับลดกำลังการผลิตลงมา
สำหรับสกุลเงินต่างประเทศช่วงเปิดตลาดเช้านี้ ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงมาเมื่อเทียบกับเยน โดยเงินเยนเปิดตลาดที่ระดับ 107.23/24 เยน/ดอลลาร์ จากวานนี้ที่ปิดตลาด 108.20/23 เยน/ดอลลาร์ ซึ่งน่าจะมาจากความกังวลของนักลงทุนเกี่ยวกับการระดมทุนของเลห์แมนบราเธอร์ที่อาจมีปัญหา โดยวานนี้สถาบันจัดอันดับเครดิตสแตนดาร์แอนด์พัวร์ และมูดี้ส์ ได้ปรับลดความน่าเชื่อถือหุ้นบุริมสิทธิ์ของเลห์แมนบราเธอร์สด้วย
ส่วนการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ วานนี้ ยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) ปรับลดลง 3.2% จากที่คาดไว้ว่าจะติดลบ 1.0%
นักบริหารเงิน คาดว่าวันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 34.50-34.70 บาท/ดอลลาร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ