เลห์แมนเตรียมเผยผลประกอบการ Q3 พร้อมแถลงแผนเชิงกลยุทธ์วันนี้ หลังหุ้นดิ่ง 45%

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 10, 2008 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เลห์แมน บราเธอร์ส โฮลดิ้ง อิงค์ เตรียมประกาศตัวเลขผลประกอบการประจำไตรมาส 3 พร้อมทั้งเปิดเผย "แผนการทางกลยุทธ์ที่สำคัญ" ในวันนี้ ซึ่งเร็วขึ้นจากกำหนดการเดิม 1 สัปดาห์ หลังจากที่เมื่อคืนนี้ หุ้นของเลห์แมนในตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดดิ่งลงถึง 45%  
เลห์แมน บริษัทหลักทรัพย์รายใหญ่ที่สุดอันดับ 4 ของสหรัฐระบุในแถลงการณ์ว่า บริษัทจะรายงานตัวเลขผลประกอบการในเวลา 07.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นในนิวยอร์ก (หรือเย็นนี้ตามเวลาในประเทศไทย) และจะจัดประชุมในเวลา 08:00 น.เพื่อหารือถึงทิศทางและกลยุทธ์การดำเนินงานของบริษัท
สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า นายริชาร์ด ฟัลด์ ซีอีโอของเลห์แมนได้เจรจากับนักลงทุนรายใหญ่มาโดยตลอดเพื่อหวังที่จะระดมทุนและขายสินทรัพย์ในตลาดปล่อยกู้จำนองที่ทำให้บริษัทต้องขาดทุน 2.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในไตรมาสที่ผ่านมา
ทั้งนี้ หุ้นของเลห์แมนร่วงลง 6.36 ดอลลาร์ไปปิดที่ระดับ 7.79 ดอลลาร์ที่ตลาดนิวยอร์กคืนวานนี้ หลังจากที่การเจรจากับธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเกาหลีใต้ (เคดีบี) ยังไม่มีความคืบหน้า โดยในปีนี้ หุ้นเลห์แมนร่วงลงไปแล้ว 88% ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าในวันนี้ บริษัทอาจรายงานตัวเลขการปรับลดมูลค่าทางบัญชีและยอดขาดทุนเพิ่มมากขึ้น
การที่เลห์แมนยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในการระดมทุนได้นั้นทำให้เกิดความไม่พอใจให้กับผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง" ริชาร์ด โบฟ นักวิเคราะห์จาก Ladenburg Thalmann & Co., กล่าว
แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเกาหลีใต้เป็นหนึ่งในบริษัทหลายแห่งที่เลห์แมนพยายามเข้าไปเจรจาในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เลห์แมนยังคงเดินหน้าเจรจากับกลุ่มบริษัทไพรเวท อิควิตี้ที่สนใจจะซื้อธุรกิจด้านการบริการจัดการสินทรัพย์ของเลห์แมนอย่างต่อเนื่อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ