"ฟิทช์" เผยเครดิตของไทยอาจได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบด้านการเมือง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 10, 2008 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานสัมมนาที่กรุงเทพในวันนี้ โดยมีการถกประเด็นเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจในประเทศ, ผลกระทบของธนาคารไทยในช่วงที่มีปัญหาการเมือง รวมถึงผลกระทบจากวิกฤตการณ์การเงินในตลาดโลกที่มีต่อเศรษฐกิจไทยและเอเชีย
นายเจมส์ แม็คคอร์แมค หัวหน้าฝ่ายจัดอันดับเครดิตประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของฟิทช์ กล่าวว่า แนวโน้มเศรษฐกิจในระยะสั้นของประเทศกำลังพัฒนาในเอเชียจะได้รับผลกระทบจาก สหรัฐ ยุโรป และญี่ปุ่น ซึ่งกำลังอยู่ในภาวะเศรษฐกิจถดถอย
ส่วนการจัดอันดับเครดิตของประเทศไทย นายแม็คคอร์แมคกล่าวว่า สถานะทางการคลังของไทยยังอยู่ในสภาพดี แต่อันดับเครดิตของไทยอาจได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบด้านการเมือง
สำหรับแนวโน้มของธนาคารในเอเชีย นายวินเซนท์ มิลตัน กรรมการผู้จัดการของ ฟิทช์ เรทติ้งส์ ประเทศไทย กล่าวว่า ธนาคารในเอเชียส่วนใหญ่มีผลการดำเนินงานที่ดีในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ แม้จะได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์การเงินในสหรัฐและราคาน้ำมันที่พุ่งสูง แต่คาดว่าผลการดำเนินงานในครึ่งหลังของปีนี้ไปจนถึงต้นปีหน้าจะอ่อนตัวลง อย่างไรก็ตาม การที่เศรษฐกิจในเอเชียยังขยายตัวได้ดีกว่าในสหรัฐและยุโรปจะช่วยทำให้ผลกระทบในแง่ลบอยู่ในวงจำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ