เงินบาทปิดตลาดวันนี้ 34.68/70 แข็งค่าหลังสภาเลื่อนโหวตเลือกนายกฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 12, 2008 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักบริหารเงินจากธนาคารไทยธนาคาร เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทวันนี้ปิดตลาดที่ระดับ 34.68/70 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นเล็กน้อยจากเปิดตลาดช่วงเช้าที่อยู่ระดับ 34.72/74 บาท/ดอลลาร์ เนื่องจากตลาดตอบรับหลังที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ได้เลื่อนเวลาการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีไปเป็นกลางสัปดาห์หน้า 
อย่างไรก็ตาม เงินบาทยังมีแนวโน้มที่ยังอ่อนค่าลงต่อเนื่องในสัปดาห์หน้า จากปัจจัยการเมืองในประเทศที่ยังคงต้องติดตามผลการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีในวันพุธ ที่ 17 ก.ย.นี้
ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศ นักลงทุนยังมีความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจของประเทศยูโรโซน แม้ธนาคารกลางยุโรป(ECB)จะประกาศแล้วว่าอัตราเงินเฟ้อไม่ได้อยู่ระดับเลวร้ายอย่างที่คาดการณ์ ส่วนสหรัฐคงต้องติดตามสถานการณ์ของบริษัทด้านการเงินชั้นนำและการดูแลของทางการ
"เงินบาทวันนี้แข็งค่าขึ้นเล็กน้อยจากช่วงเช้า เนื่องจากการเมือง ที่ต้องรอการฟังผลการเลือกนายกฯ ในวันพุธหน้า ส่วนปัจจัยต่างประเทศก็ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด"นักบริหาร กล่าว
สำหรับการเคลื่อนไหวของค่าเงินสกุลต่างประเทศ ค่าเงินเยน ปิดตลาดที่ระดับ 1.0753/57 เยน/ดอลลาร์ ส่วนค่าเงินยูโร อยู่ที่ระดับ 1.4106/08 ดอลลาร์/ยูโร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ