เงินบาทเปิด 34.60 สัปดาห์นี้จับตาการเมืองเป็นปัจจัยหลักกดดันค่าเงิน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 15, 2008 09:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักบริหารเงิน ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดตลาดวันนี้ ที่ระดับ 34.60 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าขึ้น เมื่อเทียบปิดตลาดวันศุกร์ที่ผ่านมา ที่อยู่ระดับ 34.68 บาท/ดอลลาร์ 
ค่าเงินบาทตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา อ่อนค่าลงตามค่าเงินสกุลอื่นในภูมิภาคโดยอ่อนค่าลงต่ำสุดในรอบ 1 ปีที่ระดับ 34.76 บาท/ดอลลาร์ โดยมีปัจจัยการเมืองเป็นปัจจัยหลักกดดันค่าเงิน
แต่ช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา แข็งค่าเล็กน้อย หลังเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง จากความกังวลของนักลงทุนเกี่ยวกับการเพิ่มทุนของบริษัท เลห์แมน บราเธอร์ ที่ยังไม่บรรลุเป้าหมาย และ ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด )ได้เรียกประชุมฉุกเฉินถึงการแก้ปัญหาดังกล่าว
นอกจากนี้ ราคาน้ำมันในตลาดโลก ได้ปรับลดลงต่ำกว่า 100 ดอลลาร์/บาร์เรล เป็นครั้งแรก นับจากเดือน เม.ย. แต่ราคาน้ำมัน ยังได้รับแรงกดดัน จากเหตุการณ์พายุเฮอริเคน "ไอซ์" ที่พัดถล่มรัฐเท็กซัส ในสหรัฐ ที่ทำให้โรงกลั่นน้ำมันหลายแห่งหยุดทำการ ทำให้น้ำมันลดลงไม่มาก
อย่างไรก็ตาม ค่าเงินบาท สัปดาห์นี้ ต้องจับตาปัจจัยการเมืองเป็นหลัก โดยเฉพาะการลงมติ นายกรัฐมนตรีคนใหม่ ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันพุธ ที่ 17 ก.ย.นี้ ที่จะส่งผลต่อทิศทางค่าเงินบาทโดยตรง
ทั้งนี้ คาดว่า สัปดาห์นี้ ค่าเงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในระดับ 34.45-34.75 บาท/ดอลลาร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ