สื่อตปท.ชี้ความเสี่ยงพันธบัตรในเอเชียแปซิฟิคพุ่งหลังเลห์แมนส่อเค้าล้มละลาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 15, 2008 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เทรดเดอร์คาดว่า ต้นทุนในการคุ้มครองพันธบัตรบริษัทของออสเตรเลียและเอเชียเพื่อให้หลุดพ้นจากความเสี่ยงที่เกิดจากการผิดนัดจ่ายเงินนั้นเพิ่มขึ้นสูงมาก เนื่องจากความวิตกกังวลที่ว่า เลห์แมน บราเธอร์ส อาจจะยื่นเรื่องขอคุ้มครองจากการล้มละลาย
ข้อมูลจากซิตี้กรุ๊ปชี้ว่า ดัชนีมาร์กคิท ไอแทร็กซ์ ออสเตรเลีย ทะยานขึ้น 0.26 จุด แตะ 180 เมื่อเวลา 11.04 น.ตามเวลาท้องถิ่นในซิดนีย์ โดยดัชนีที่ปรับตัวขึ้นเนื่องจากมุมมองที่มีต่อคุณภาพสินเชื่อถดถอยลงนั้น ผูกติดกับหนี้สินของบริษัทเอกชน 25 แห่ง รวมทั้งแควนตัส แอร์เวย์ส และบีเอชพี บิลลิตัน
ดัชนีมาร์กคิท ไอแทร็กซ์ เอเชีย ของบริษัทผู้กู้ยืม 50 แห่งนอกประเทศญี่ปุ่น ซึ่งรวมถึงรัฐบาลไทยและฮัทชิสัน วัมเปา ปรับตัวขึ้น 0.20 จุด แตะ 185
บลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า เลห์แมนและทนายความของบริษัทเตรียมพร้อมยื่นเอกสารเพื่อขอคุ้มครองจากภาวะล้มละลาย แต่ยังไม่ได้มีการตัดสินใจในขั้นสุดท้าย ขณะที่โฆษกของเลห์แมนปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว
ดัชนีมาร์กคิท ไอแทร็กซ์เป็นมาตรวัดการคุ้มครองพันธบัตรจากการผิดนัดชำระหนี้ และเป็นเครื่องมือที่เทรดเดอร์ใช้คาดการณ์เรื่องการเปลี่ยนแปลงของคุณภาพสินเชื่อ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ