เลห์แมนบราเธอร์สญี่ปุ่นยื่นขอคุ้มครองสินทรัพย์จากการล้มละลายจากศาลโตเกียว

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 16, 2008 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เลห์แมน บราเธอร์ส เจแปน อิงค์ เปิดเผยว่า ธนาคารได้ยื่นเรื่องขอคุ้มครองสินทรัพย์จากการล้มละลายต่อศาลโตเกียวแล้ว โดยสาขาของเลห์แมน บราเธอร์ส ในญี่ปุ่นนี้ อยู่ภายใต้กฎหมาย Civil Rehabilitation Law
สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เมื่อวานนี้ เลห์แมน บราเธอร์ส วาณิชธนกิจรายใหญ่อันดับ 4 ของสหรัฐได้ยื่นเรื่องขอคุ้มครองทรัพย์ตามกฎหมายล้มละลาย หลังจากที่การเจรจาเพื่อขายกิจการให้กับแบงค์ ออฟ อเมริกา และธนาคารบาร์เคลย์สล้มเหลว โดยก่อนหน้านี้ที่เลห์แมน บราเธอร์ส เจแปน จะยื่นเรื่องขอคุ้มครอง ทางสำนักงานบริการการเงินของญี่ปุ่นก็ได้สั่งให้เลห์แมน บราเธอร์ส เจแปน ระงับการให้บริการเป็นเวลา 12 วันจนถึงวันที่ 26 ก.ย. เนื่องจากสำนักงานฯได้รับรายงานจากเลห์แมน บราเธอร์ส เจแปนว่า อาจจะประสบปัญหาในระยะยาว
สำนักงานบริการด้านการเงินยังได้สั่งให้สาขาของเลห์แมนในญี่ปุ่นดูแลสินทรัพย์บางประเภทในประเทศเอาไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้สินทรัพย์ของเลห์แมนในญี่ปุ่นต้องถูกโอนย้ายไปยังสาขาอื่นๆ รวมทั้งบริษัทพันะมิตรนอกประเทศญี่ปุ่น ตลอดจนเพื่อเป็นการคุ้มครองนักลงทุนในประเทศ
สำนักงานบริการการเงินระบุว่า เลห์แมน บราเธอร์ส เจแปนมีสินทรัพย์ภายใต้การดูแลมูลค่าประมาณ 1.2 ล้านล้านเยน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นของนักลงทุนสถาบัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ